Huyện Hoài Đức lập 13 chốt kiểm soát cầu qua sông Đáy

Ngày 12/9, UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, nhằm đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân, huyện đã lập 13 chốt kiểm soát cầu qua sông Đáy.
Hoài Đức: Các xã vùng bãi cần lên phương án di dân đến nơi an toàn

Từ ngày 11/9, mực nước sông Đáy đã dâng cao, vượt mức báo động 2. Trên địa bàn huyện Hoài Đức, lũ lụt trên sông Đáy gây ảnh hưởng trực tiếp đến các xã Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, Vân Côn, Đông La...

Theo báo cáo của huyện Hoài Đức, hiện có 12 cầu bị ngập thuộc các xã Vân Côn, Dương Liễu, Đông La, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên,... Được biết, UBND các xã nói trên đã lập hàng rào chắn, cắm biển, cử lực lượng tuần tra, canh gác và cấm cầu để đảm bảo an toàn.

Nước sông Đáy dâng cao, ngập mặt cầu Yên Sở khoảng 50cm. Ảnh: ĐN.
Nước sông Đáy dâng cao, ngập mặt cầu Yên Sở khoảng 50cm ngày 11/9. Ảnh: ĐN.

Huyện Hoài Đức cũng cho biết, trên địa bàn huyện có 14 điếm canh đê, đã bố trí 28 người thường trực tại các điếm. Đối với 13 cầu qua sông Đáy, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã ven sông lập 13 chốt kiểm soát nghiêm túc, nhằm đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của người dân.

Đồng thời, đối với các hộ dân sinh sống ở khu vực trũng thấp, bãi sông Đáy, huyện Hoài Đức chỉ đạo UBND những xã vùng bãi vận động các hộ dân đến nơi tránh trú an toàn.

Thời gian tới, huyện Hoài Đức duy trì chế độ trực 24/24h tại Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện và các xã, thị trấn, các điếm canh đê cũng như các đơn vị liên quan, kịp thời xử lý các sự cố khi xảy ra.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục chỉ đạo UBND các xã ven sông Đáy thường xuyên theo dõi tình hình mực nước sông Đáy (lưu ý các cầu qua sông) để kịp thời chỉ đạo và thông báo cho Nhân dân biết chủ động ứng phó.

Hậu Lộc
Phiên bản di động