Thanh Hoá

Huyện Hà Trung: Bức xúc vì bị xe có dấu hiệu quá tải “hành hạ”, người dân kéo nhau chặn đường phản đối

Hàng chục người dân Thôn Đoài Thôn, xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá do quá bức xúc vì xe tải trọng lớn chở đất gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường giao thông đã cùng nhau rải đá chặn đường, phản đối không cho đoàn xe di chuyển qua địa bàn.
Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác 5 công chức Chi cục dự trữ Nhà nước huyện Hà Trung Thanh Hóa: Bắt quả tang 4 cán bộ Chi cục dự trữ Nhà nước huyện Hà Trung đang đánh bạc Thanh Hóa: Bắt tạm giam giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tân Hải

Từ 7h sáng 24/2, hàng chục người dân thôn Đoài Thôn, xã Yên Dương, huyện Hà Trung đã tràn ra tuyến đường DT523 (đoạn từ xã Yên Dương đi xã Hoạt Giang) dùng nhiều vật liệu như đá, gỗ rải xuống đường để ngăn chặn xe có dấu hiệu quá tải chở đất từ xã Hà Tân di chuyển qua địa bàn để san lấp Dự án Kiên cố hóa kênh tưới, tiêu kết hợp từ trạm bơm Đa Vẹt đến Cống Giàng xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Huyện Hà Trung: Bức xúc vì bị xe có dấu hiệu quá tải “hành hạ”, người dân kéo nhau chặn đường phản đối
Người dân đồng loạt kéo nhau ra đường xếp gạch đá để phản đối đoàn xe quá tải chạy qua địa bàn

Có mặt tại hiện trường, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận thấy nhiều người dân tập trung không cho những chiếc xe có dấu hiệu quá tải di chuyển. Có khoảng hơn 10 chiếc xe Howo đang chở đầy đất (loại 4 chân, trục bánh kép) đứng ‘xếp hàng’ dọc từ đầu đường DT 523 dài hơn 1km.

Ông Trần Văn Bằng, người dân tại thôn Đoài Thôn, xã Yên Dương, huyện Hà Trung cho biết: “Đoàn xe này chạy gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường xá, khiến đoạn đường này nắng thì bụi bặm, mưa thì ngập ngụa, xuất hiện nhiều ổ gà, đoàn xe này chạy san lấp cho công trình dưới xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung.

Công trình này thi công từ năm ngoái đến nay nhưng mới tưới nước được 3 lần. Xe thì chạy suốt ngày đêm, có ngày cao điểm lên đến 30 đầu xe. Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện lên Chủ tịch xã, thậm chí gặp cả lái xe nhờ họ nói với chỉ huy công trình đề nghị tưới nước cho dân nhưng chỉ tưới được vài 3 lần chống đối”.

Huyện Hà Trung: Bức xúc vì bị xe có dấu hiệu quá tải “hành hạ”, người dân kéo nhau chặn đường phản đối
Người dân nhất quyết không cho đoàn xe quá tải chạy qua địa bàn

Sau khi ghi nhận lại sự việc, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Chủ tịch UBND xã Yên Dương, huyện Hà Trung trực tiếp cũng như qua điện thoại để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên vẫn chưa nhận được sự phản hồi.

Ông Nguyễn Xuân Chinh - Phó Bí thư thôn Đoài Thôn bức xúc cho biết: “Hôm qua cấp ủy Chi bộ chúng tôi đã ý kiến với xã mà xã cũng không cử một người nào xuống nên mới xảy ra sự việc như ngày hôm nay. Thậm chí, tôi cũng báo cáo sự việc với Chủ tịch xã nhưng cũng không có ai xuống giải quyết. Quá nhiều xe tải chạy bụi bặm, mang tiếng là nông thôn mới nhưng cả tuyến đường dài 3km nhà ai cũng phủ bạt kín mít nhưng mà bụi vẫn mù mịt để dân chúng tôi quá khổ”.

Huyện Hà Trung: Bức xúc vì bị xe có dấu hiệu quá tải “hành hạ”, người dân kéo nhau chặn đường phản đối
Ông Nguyễn Xuân Chinh Phó Bí thư thôn Đoài Thôn bức xúc khi nói về sự việc

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi ngày có tới hàng chục lượt xe có tải trọng lên đến hàng chục tấn, chở đất và các vật liệu khác di chuyển trên tuyến đường này về phục vụ việc xây dựng Dự án Kiên cố hóa kênh tưới, tiêu kết hợp từ trạm bơm Đa Vẹt đến Cống Giàng xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, bất chấp tuyến đường này khá hẹp, lại đông dân cư và đã được gắn biển báo cấm xe có tải trọng hơn 10 tấn. Sự việc trên đã và đang khiến cho người dân trong khu vực phản ứng gay gắt.

Được biết, đơn vị thi công Dự án Kiên cố hóa kênh tưới, tiêu kết hợp từ trạm bơm Đa Vẹt đến Cống Giàng xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa là Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Trường Thành Phát có địa chỉ tại: Lô 10E3, Khu Đô Thị Bình Minh, Phường Đông Hương, Thành phố Thanh Hoá, Thanh Hoá, được thành lập vào ngày 22/04/2015, người đại diện pháp luật là ông Lê Nhữ Linh – Giám đốc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Hóa: Trạm thu phí bỏ hoang, nhiều năm “án ngữ” giữa đường Quốc Lộ 1A Thanh Hóa: Trạm thu phí bỏ hoang, nhiều năm “án ngữ” giữa đường Quốc Lộ 1A
“Biệt phủ” trên đất nông nghiệp tại Bỉm Sơn: 2/3 hộ dân không chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm “Biệt phủ” trên đất nông nghiệp tại Bỉm Sơn: 2/3 hộ dân không chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm
Thanh Hóa: Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hoàng Sơn tạm dừng thực hiện Thanh Hóa: Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hoàng Sơn tạm dừng thực hiện
Bảo An - Đại Dương
Phiên bản di động