Huyện Bình Xuyên tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em

Chiều 30/5, UBND huyện Bình Xuyên tổ chức lớp dạy bơi miễn phí và ký cam kết phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2024.
Vĩnh Phúc: Quyết tâm ngăn chặn cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện Bình Xuyên Công an huyện Bình Xuyên tuyên truyền đã uống rượu không lái xe Lực lượng vũ trang Bình Xuyên vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”
undefined
Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên phát biểu chương trình

Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em; tạo môi trường an toàn cho trẻ em, chủ động kiểm soát phòng ngừa nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp đuối nước trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu nhân rộng mô hình “Cộng đồng an toàn”, đặc biệt là mô hình “bơi an toàn” cho trẻ em tại cộng đồng, UBND huyện tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em từ đủ 9 tuổi đến dưới 16 tuổi thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn cho trẻ em đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè.

undefined
Lãnh đạo huyện Bình Xuyên trao quà cho trẻ em tiêu biểu

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em, ngăn ngừa tình trạng trẻ em tử vong do đuối nước; lãnh đạo UBND huyện đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc chỉ đạo thực hiện đúng và thường xuyên, liên tục các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của ngành dọc cấp trên, của huyện có liên quan đến công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em năm 2024.

undefined

Các đơn vị quán triệt, chỉ đạo quyết liệt và triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công tại các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện đối với công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em.

Đồng thời tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm, quyết liệt, đầy đủ các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 250/KH-UBND, ngày 1/10/2021 của UBND tỉnh về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021-2030; Chỉ thị 09/CT-UBND, ngày 10/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện về phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em.

undefined
Ký cam kết phòng chống đuối nước cho trẻ em

Cùng với đó, các đơn vị kịp thời kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Bảo vệ trẻ em xã, thị trấn và đội ngũ cộng tác viên thôn, tổ dân phố; phân công nhiệm vụ cụ thể và địa bàn phụ trách cho từng thành viên, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ gắn với công tác thi đua khen thưởng.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức chiến dịch truyền thông sâu rộng về phòng, chống đuối nước trẻ em trong tháng 6, 7, 8 năm 2024 tại xã, thị trấn trên bằng các hình thức phù hợp.

undefined

Lãnh đạo huyện Bình Xuyên cũng yêu cầu đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; đặc biệt tập trung nâng cao nhận thức của người dân, nhất là các gia đình có trẻ em thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em; gia cố lại các địa điểm có nguy cơ cao gây tai nạn thương tích trẻ em tại gia đình; phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc quản lý trẻ em; chủ động trang bị cho trẻ em kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình (học bơi, kỹ năng cứu đuối an toàn, ...).

Cùng với đó là thường xuyên rà soát, lập bản đồ cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước như bãi tắm, sông, hồ, suối, kênh, mương, ao, giếng, hố sâu, khu vực nước sâu, nguy hiểm, công trình chứa nước, khu vực các công trình xây dựng có hố nước, hố sâu... triển khai các biện pháp phòng ngừa khắc phục như làm rào chắn, biển cảnh báo, biến cấm... một cách nghiêm túc, hiệu quả, không qua loa, hình thức.

undefined
Đông đảo các cháu học sinh tham gia lớp học bơi

Lãnh đạo huyện yêu cầu các xã giao trách nhiệm cho trưởng các thôn, tổ dân phố huy động nhân lực, vật lực sửa chữa, dọn dẹp các nhà văn hóa, sân thể thao... mở cửa thường xuyên cho trẻ em vui chơi lành mạnh, sinh hoạt hè an toàn, bổ ích; hạn chế tai nạn thương tích, đuối nước trong dịp nghỉ hè.

Các địa phương kịp thời nắm bắt thông tin vụ việc có liên quan đến tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em; xâm hại, bạo lực trẻ em trên địa bàn; kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan; có biện pháp khắc phục ngay những hạn chế, tồn tại; quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời các gia đình nếu có trẻ em bị tử vong do tai nan thương tích, đuối nước (nếu có).

Lê Sơn
Phiên bản di động