Huyện Bình Xuyên: Kiểm đếm bắt buộc 1 hộ dân để GPMB dự án Việt Đức Lengend - City

UBND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có quyết định 2425/QĐ-UBND về việc thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc để bồi thường GPMB với bà Đỗ Thị Nghệ hộ dân tại thị trấn Đạo Đức để thực hiện dự án Khu đô thị Việt Đức Lengend - City (giai đoạn 1).
HĐND huyện Bình Xuyên xem xét nhiều nội dung quan trọng Thành kính tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Vĩnh Phúc: Bác tin một trưởng phòng Nội vụ lái xe đánh võng trên đường
Huyện Bình Xuyên cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc 1 hộ dân tại dự án Khu đô thị Việt Đức Lengend - City
Huyện Bình Xuyên kiểm đếm bắt buộc 1 hộ dân tại dự án Khu đô thị Việt Đức Lengend - City

Dự án Khu đô thị Việt Đức Lengend - City tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho phép đầu tư tại Quyết định số 2604/QĐ-UBND ngày 29/9/2011; Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại Văn bản số 2124/TTg-KNT ngày 23/11/2015 và Quyết định số 1576/TTg–NN ngày 9/11/2018.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, tính đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao cho chủ đầu tư trên 95% diện tích của giai đoạn 1 của dự án (diện tích khoảng 23,65ha).

Cùng với đó, ngày 31/7/2024, UBND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã có quyết định 2425/QĐ-UBND về việc thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc để bồi thường GPMB với bà Đỗ Thị Nghệ hộ dân tại thị trấn Đạo Đức để thực hiện dự án Khu đô thị Việt Đức Lengend - City (giai đoạn 1).

Lãnh đạo huyện Bình Xuyên giao UBND thị trấn Đạo Đức có trách nhiệm giao quyết định này cho hộ bà Đỗ Thị Nghệ và niêm yết công khai quyết định này tại trụ sở UBND thị trấn Đạo Đức, địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư tổ dân phố Đại Phúc 2, thị trấn Đạo Đức.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện triển khai việc thực hiện kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện các quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, đến nay hộ dân vẫn cố tình không nhận tiền hỗ trợ bồi thường, không phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng. Thậm chí, có những đòi hỏi đền bù vượt mức quy định, không có cơ sở giải quyết.

Để thực hiện giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án, đồng thời đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND huyện Bình Xuyên sẽ tổ chức kiểm đếm bắt buộc với bà Đỗ Thị Nghệ hộ dân tại thị trấn Đạo Đức, thời gian dự kiến 31/7- 20/8/2024.

Lê Sơn
Phiên bản di động