Huyện Bình Xuyên: Hơn 240 công dân sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Bình Xuyên cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân diễn ra thành công, tốt đẹp.
Huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Nỗ lực vì một môi trường xanh Huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Nỗ lực để Xuân này hơn hẳn những Xuân qua Huyện Bình Xuyên: Du khách nô nức về Đền Thượng

Năm 2024, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 243 công dân tham gia nghĩa vụ, trong đó, 211 chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ quân sự và 32 chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đã được kiện toàn; huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an Nhân dân với nhiều hình thức đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Huyện đã chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác đăng ký, quản lý các đối tượng là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tiến hành rà soát, nắm chắc về lý lịch, đạo đức, trình độ học vấn, tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình. Do vậy, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được huyện thực hiện đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng luật.

Các ngành, đoàn thể đã đến động viên, tặng quà tân binh trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
Các ngành, đoàn thể đã đến động viên, tặng quà tân binh trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã phát lệnh gọi khám tuyển đến các nam công dân trong diện nhập ngũ tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Công dân có lệnh gọi đều tham gia khám sàng lọc các bước theo đúng quy trình, đúng luật định. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng công dân tham gia nhập ngũ năm nay đạt khá cao.

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2024, Ban chỉ huy quân sự huyện đã triển khai đầy đủ các bước theo hướng dẫn của cấp trên; thực hiện đầy đủ công tác phúc tra, rà soát nguồn, nắm nguồn sẵn sàng nhập ngũ từ khu dân cư, xã, thị trấn. Đến nay, đã thực hiện phát lệnh đến 243 công dân sẵn sàng nhập ngũ. Số thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ chiếm trên 63,3%.

Công tác hậu phương quân đội cũng luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện.

Ngay sau khi có kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự, các xã, thị trấn đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có công dân trong độ tuổi nhập ngũ để tuyên truyền, động viên các thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an Nhân dân.

Khi phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công dân nhập ngũ, qua đó, khích lệ, động viên các thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Thanh niên Bình Xuyên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
Thanh niên Bình Xuyên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Nhờ làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển quân, chất lượng tân binh huyện Bình Xuyên năm 2024 được nâng cao. Số tân binh có trình độ đại học, cao đẳng là trên 30 đồng chí, chiếm hơn 12%. Có 31 tân binh đã được kết nạp đảng, chiếm 12,8%.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn đã sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống quê hương Bình Xuyên anh hùng.

Lê Sơn
Phiên bản di động