Hủy giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu hết cơ hội thi đấu cho Heerenveen mùa giải 2019/2020

LĐBĐ Hà Lan (KNVB) đã quyết định hủy mùa giải 2019/2020 khiến Đoàn Văn Hậu hết hy vọng ra sân cho đội một Heerenveen trong phần còn lại của mùa giải.
Cựu HLV Heerenveen buông lời “chê bai” bản hợp đồng Đoàn Văn Hậu Thầy Park “đau đầu” vì SC Heerenveen không nhả Đoàn Văn Hậu dự U23 Châu Á Đoàn Văn Hậu không dự VCK U23 châu Á cùng U23 Việt Nam

Theo đó, Giải VĐQG Hà Lan Eredivisie 2019/2020 đã chính thức bị hủy bỏ kết quả vì dịch Covid-19. Giải đấu này cùng với giải hạng nhì sẽ kết thúc mà không có đội bóng giành chức vô địch chung cuộc.

Như vậy, quyết định này chính thức chấm dứt cơ hội thi đấu của Đoàn Văn Hậu cho Heerenveen trong mùa giải 2019/2020. Thời hạn bản hợp đồng giữa anh và đội bóng Hà Lan cũng sẽ đi đến hồi kết khi mùa giải kết thúc.

huy giai vdqg ha lan doan van hau het co hoi thi dau cho heerenveen mua giai 20192020

Hai đội bóng đã dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến thời điểm hiện tại là Ajax Amsterdam và AZ Alkmaar sẽ được tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League 2020/2021. Feyenoord (đội đứng thứ 3) sẽ góp mặt ở vòng bảng Europa League. PSV Eindhoven và Willem II sẽ tham dự Europa League bắt đầu hành trình từ vòng sơ loại.

Không có đội bóng lên hạng và xuống hạng. Trước khi quyết định hủy bỏ được đưa ra, Ajax Amsterdam đang dẫn đầu bảng xếp hạng, với 56 điểm sau 25 vòng đấu, bằng điểm với AZ Alkmaar nhưng hơn về chỉ số phụ.

Một số đội phải chịu quá nhiều thiệt thòi như Ajax bị lỡ cơ hội vô địch lần thứ 35 còn AZ Alkmaar chưa thể giành danh hiệu thứ ba.

Ngay cả Feyenoord cũng chẳng thể hài lòng với quyết định này. Với 50 điểm hiện có trong tay, họ đương nhiên vẫn còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch khi phía trước còn tới gần 10 vòng đấu nữa. Đó là chưa kể, đại diện thành Rotterdam đã lọt vào trận chung kết Cup Quốc gia với Utrecht.

Quyết định này cũng tước đi cơ hội thăng hạng của Cambuur. Đây là CLB đang dẫn đầu giải hạng Nhì với 11 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Ở chiều ngược lại, hai đội đứng cuối BXH là, ADO Den Haag và RKC Waalwijk thì lại vui mừng vì không phải xuống hạng.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động