Huế: Xôn xao việc cán bộ thành phố “tranh suất” đi Hàn Quốc, lãnh đạo lên tiếng bác bỏ

Trước thông tin cán bộ của UBND thành phố Huế “tranh suất” đi Hàn Quốc của các nghệ sĩ biểu diễn, lãnh đạo thành phố đã bác bỏ thông tin này.    
Huế: Bắt giữ Chủ tịch xã chiếm đất cho người thân Bán công sản trái quy định nguyên Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế bị kỷ luật cảnh cáo Huế: Đi nhậu về, chồng dùng xích sắt trói vợ và đánh đập Cố đô Huế sẽ được quy hoạch mở rộng gấp 5 lần Thừa Thiên Huế: Thu hồi Dự án Nhà ở sinh viên, doanh nghiệp "tố" bị “ép” Huế: Khởi tố bác sĩ hãm hiếp, đánh đập nữ điều dưỡng 9x
hue xon xao viec can bo thanh pho tranh suat di han quoc lanh dao len tieng bac bo

Các nghệ sĩ của Huế biểu diễn tại lễ hội Văn hóa Silla (Hàn Quốc)

Những ngày qua, thông tin cán bộ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) “tranh suất” của các nghệ sĩ đến tham dự lễ hội Văn hóa Silla lần thứ 47 tại Hàn Quốc gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, một số nghệ sĩ cho rằng, Thị trưởng thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) có lời mời các thành viên câu lạc bộ Ca Huế và câu lạc bộ Nhã nhạc Phú Xuân (thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Huế) sang biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội Văn hóa Silla.

Ban đầu, danh sách thành phần đoàn biểu diễn nghệ thuật của TP Huế đăng ký tham dự gồm 10 người và được lãnh đạo UBND TP Huế duyệt. Tuy nhiên sau đó danh sách này đã bị “gạt” 2 người, chỉ còn 8 nghệ sĩ để dành suất cho cán bộ công tác tại các phòng ban trực thuộc UBND TP Huế.

Theo các nghệ sĩ, việc thay đổi số lượng nghệ sĩ tham gia chương trình đã dẫn đến việc phải rút bớt thời lượng biểu diễn và làm giảm sút chất lượng các chương trình nghệ thuật.

Đồng thời, do thiếu nghệ sĩ, nhạc công nên trong buổi duyệt cuối cùng, lãnh đạo Phòng VHTT TP Huế yêu cầu các nữ nghệ sĩ đảm nhận biểu diễn nhã nhạc phải giả nam để làm nhạc công và bị phản ứng.

Trước những thông tin trên, ngày 11/10, trả lời PV, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, vào tháng 4/2019, nhân chuyến thăm Huế và tham dự Festival Nghề truyền thống Huế 2019, Thị trưởng thành phố Gyeongju đã có lời mời đoàn lãnh đạo cùng đoàn biểu diễn nghệ thuật của TP Huế tham dự và biểu diễn tại lễ hội Văn hóa Silla lần thứ 47 được tổ chức tại thành phố Gyeongju từ ngày 3/10 đến ngày 9/10.

hue xon xao viec can bo thanh pho tranh suat di han quoc lanh dao len tieng bac bo

Lãnh đạo TP. Gyeongju đến chúc mừng các thành viên đoàn nghệ sĩ Huế sau khi diễn

Theo đó, thành phố Gyeongju chi trả vé máy bay quốc tế, đi lại và ăn ở tại địa phương cho 5 cán bộ và tối đa 10 thành viên của đoàn nghệ thuật.

Căn cứ thư mời và đề nghị của thành phố Gyeongju, đề xuất của Trung tâm hợp tác quốc tế, Trung tâm VH&TT thành phố, lãnh đạo TP Huế đã thống nhất cử 5 cán bộ và 9 thành viên đoàn nghệ thuật sang tham dự.

Tại lễ hội Văn hóa Silla, đoàn nghệ thuật đã được bố trí biểu diễn 3 chương trình, đồng thời tham quan các danh danh lam thắng cảnh của thành phố Gyeongju và tham gia các hoạt động thuộc khuôn khổ lễ hội.

UBND TP Huế khẳng định, việc cử đoàn cán bộ và đoàn nghệ thuật TP Huế tham dự lễ hội là minh bạch, rõ ràng, đúng thành phần. Không có chuyện UBND TP Huế gạt bớt 2 người để dành suất cho các cán bộ đang công tác ở các phòng ban trực thuộc thành phố.

Theo chương trình, phía thành phố Gyeongju đề nghị, đoàn nghệ thuật TP Huế đã chuẩn bị 3 chương trình theo đúng thời gian quy định, không có chuyện vì thiếu nghệ sĩ, nhạc công nên phải rút bớt thời lượng tác phẩm tại buổi tổng duyệt cuối cùng.

“Chuyến công diễn của đoàn nghệ thuật TP Huế được ngài Thị trưởng thành phố Gyeongju, các ban ngành và người dân thành phố Gyeongju đánh giá cao, các tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ đã để lại ấn tượng sâu đậm tại lễ hội văn hóa Silla lần thứ 47...”. - ông Hạnh thông tin.

UBND TP Huế cũng khẳng định, đoàn cán bộ 5 người được mời riêng, không chỉ dự Lễ hội Silla lần 47, mà còn đến thành phố Gyeongju để trao đổi các nội dung hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai địa phương trong thời gian tới.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động