Huế đóng cửa các tiệm massage, quán bar, rạp chiếu phim

Thừa Thiên Huế quyết định tạm thời đóng cửa quán bar, tiệm massage và dừng đón tàu biển du lịch để phòng chống dịch Covid - 19.    
Thông tin mới nhất về ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Thừa Thiên Huế Đồi Vọng Cảnh ở Huế sẽ trở thành điểm thưởng ngoạn công cộng Thừa Thiên Huế: Dân “khóc ròng” vì hàng nghìn hecta sắn nhiễm bệnh khảm lá Thừa Thiên Huế: Đang làm rõ cái chết bất thường của một Phó Trưởng Công an huyện
hue dong cua cac tiem massage quan bar rap chieu phim
Khử trùng khu vực trung tâm TP Huế

Ngày 13/3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế đã yêu cầu tạm thời đóng cửa các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Về du lịch, cảng Chân Mây sẽ tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, các địa phương sẵn sàng chuẩn bị các khu cách ly tập trung, báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly để Ban chỉ đạo có phương án sử dụng khi cần thiết; trước mắt ít nhất mỗi Trung tâm y tế cấp huyện phải có 10 giường bệnh để thực hiện cách ly.

Tại các khu cách ly tập trung không chỉ phải đảm bảo cung ứng đầy đủ đồ dùng, vật dụng sinh hoạt cá nhân mà phải đảm bảo các điều kiện về y tế, các phương tiện bảo hộ cũng như làm tốt công tác xử lý môi trường, thu gom rác thải...

Đối với các trường hợp cách ly phải có hồ sơ cách ly gồm hồ sơ theo dõi sức khỏe, tờ khai y tế, giấy cam kết để chính quyền chủ động trong việc nắm tình hình diễn biến sức khỏe.

“Bằng mọi nỗ lực, ngành y tế phải đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người dân trong thời điểm hiện tại, quyết tâm không để có trường hợp chết vì dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, xứng đáng là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước”, ông Thọ nhấn mạnh.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho hay sẽ sớm tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt tình hình phòng chống dịch cũng như tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó có những chính sách hỗ trợ cụ thể để cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Tính đến hiện tại, tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị 3 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 (2 ca Quảng Nam chuyển ra và 1 ca ở Huế), cả 3 bệnh nhân thứ 30, 31, 33 đều sức khỏe ổn định.

Thừa Thiên Huế cũng đã cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 9 và 12.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động