Hơn 40.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà trong ngày đầu

Tính đến 22h30 ngày 25/7 đã có 1.078 đoàn, với tổng số 40.095 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Chiều nay, cử hành Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Những dòng sổ tang xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h ngày 25/7

UBND huyện Đông Anh vừa báo cáo nhanh kết quả triển khai, thực hiện nhiệm vụ được phân công phục vụ tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Theo đó, nhận được chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội, huyện Đông Anh đã họp bàn thống nhất và chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự văn minh đô thị và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… trên địa bàn toàn huyện, trong đó tập trung cao độ tại khu vực thôn Lại Đà và xã Đông Hội.

Hơn 40.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà trong ngày đầu
Đoàn TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà.

Cụ thể, huyện đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị và bài trí lễ đài, bàn thờ, 6 vòng hoa cố định, 20 vòng hoa luân chuyển và dải băng tuân thủ đúng Quy định 105 và mẫu chung phục vụ Quốc tang.

Công an TP Hà Nội và huyện Đông Anh đã xây dựng phương án bố trí lực lượng, các chốt và phân luồng giao thông phục vụ tổ chức Lễ viếng với 17 chốt quanh khu vực. Để tăng cường đảm bảo an ninh trong quá trình tổ chức, lực lượng công an đã triển khai kiểm tra an ninh qua cửa từ, kiểm tra căn cước công dân. Tới thời điểm hiện tại tình hình an ninh được duy trì ổn định.

Huyện đã chỉ đạo và tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường cũng như duy trì vệ sinh môi trường trên toàn Huyện, tập trung khu vực thôn Lại Đà, xã Đông Hội.

Tại khu vực tổ chức Lễ viếng, đơn vị quản lý công tác vệ sinh môi trường đã xây dựng và triển khai phương án lắp đặt các nhà vệ sinh công cộng và thùng rác. Trong quá trình diễn ra, các lực lượng và bà con Nhân dân thường xuyên dọn dẹp đảm bảo mỹ quan toàn khu vực. Công tác vệ sinh môi trường cơ bản được duy trì đảm bảo.

Hơn 40.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà trong ngày đầu
Đoàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đông Anh (Hà Nội) vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà.

Cùng đó, huyện đã phối hợp Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã xây dựng phương án và tổ chức thực hiện duy trì cấp điện tại thôn Lại Đà trong thời gian tổ chức Lễ viếng. Để đảm bảo duy trì, điện lực đã bố trí các máy phát điện 250KVA.

Về công tác lễ tân, bố trí lực lượng, huyện Đông Anh đã phân công tổ lễ tân và xây dựng phương án huy động, bố trí lực lượng tham gia phục vụ Lễ viếng. Trong ngày 25/7 đã huy động được khoảng 1.200 người bao gồm: Công an, Quân sự, Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện, Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, giáo viên, đoàn thanh niên, Nhân dân.

Huyện cũng đã tổ chức công tác tiếp nhận đăng ký, sắp xếp và thông tin thứ tự cho các đoàn viếng để các cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ động được thời gian đến viếng.

Nhằm giảm ùn tắc cũng như đảm bảo buổi lễ trang trọng nhất, chu đáo nhất, khoa học và bài bản, an toàn việc đăng ký và sắp xếp được xác định theo nguyên tắc: Khung giờ viếng theo 4 khung giờ đã thông báo; số lượng người tối đa mỗi đoàn theo điều kiện khu vực làm lễ khoảng 30 người/đoàn; thời gian viếng được ước tính đảm bảo nghi lễ; ưu tiên gia đình, họ nội, họ ngoài, hàng xóm, các đoàn viếng các tỉnh thành khác…

Theo thống kê đến 22h30 ngày 25/7 đã có 1.078 đoàn, với tổng số 40.095 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trong đó, Hà Nội có 945 đoàn với 35.527 người. Ngoài Hà Nội có 133 đoàn với khoảng 4.568 người gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Thọ, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh. Ngoài ra có một số cá nhân thuộc TP HCM, Cần Thơ, Kiên Giang (Phú Quốc) có ra viếng và được ghép đoàn viếng đầy đủ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động