Hơn 4.000 tỷ xây dựng Khu cảng cạn và dịch vụ Logistics tại Bắc Ninh

Dự án đầu tư xây dựng Khu cảng cạn và dịch vụ Logistics tại phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh và xã Đông Phong, huyện Yên Phong có diện tích 87,1ha, tổng chi phí thực hiện 4.225 tỷ đồng.

Hơn 6.400 tỷ đồng xây thêm 2 bến cảng container ở Hải Phòng

Bắc Giang: Đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 142 tỷ đồng tại huyện Lục Nam Hà Nội sẽ khởi công một số dự án cải tạo chung cư cũ ngay trong năm 2022

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh vừa công bố danh mục dự án sử dụng đất đối với Dự án đầu tư xây dựng Khu cảng cạn và dịch vụ Logistics tại phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh và xã Đông Phong, huyện Yên Phong.

Dự án có diện tích khoảng 87,1ha, trong đó: Khu cảng cạn khoảng 18,2ha; khu dịch vụ logistics khoảng 39,8ha...sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án 4.225 tỷ đồng.

Hơn 4.000 tỷ xây dựng Khu cảng cạn và dịch vụ Logistics tại Bắc Ninh
Ảnh minh họa.

Mục tiêu đầu tư xây dựng khu cảng cạn và dịch vụ có chức năng tích hợp của Trung tâm phân phối dịch vụ Logistics và cảng cạn để phục vụ cho hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics theo nhu cầu của thị trường.

Các công trình và hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ theo Quy hoạch chi tiết được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt tại Quyết định số 119/QĐ-UBND ngày 05/4/2021.

Thời hạn thực hiện dự án 50 năm kể từ ngày được giao đất. Tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào sử dụng năm 2028.

Hiện trạng khu đất Chưa giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu năng lực tài chính và kinh nghiệm của nhà đầu tư. Cụ thể, nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu 633,75 tỷ đồng; có tối thiểu 2 dự án trong lĩnh vực thương mại dịch vụ có tổng mức đầu tư tối thiểu 2.112 tỷ đồng và đã hoàn thành trong 5 năm gần đây...

Hoàng Duy
Phiên bản di động