Hơn 3.600 thí sinh Cầu Giấy bước vào môn thi đầu tiên an toàn

Sáng nay, hơn 3.600 thí sinh quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập an toàn.
Cầu Giấy: Tập trung xử lý công trình vi phạm kết hợp với ngừa "giặc lửa" Quận Cầu Giấy: Tỷ lệ giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đạt rất cao Quận Cầu Giấy: Tổng kiểm tra công tác PCCC tại các nhà trọ cho thuê

Theo dự báo trời sẽ có thể mưa rất to, vì vậy các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và các đơn vị hiệp quản trên địa bàn quận đã được huy động tối đa lực lượng nhằm phục vụ tốt nhất kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn.

Tuy nhiên, với thời tiết dịu mát, không mưa, hàng ngàn thí sinh đã đến điểm thi an toàn để bước vào kỳ thi đặc biệt quan trọng của học sinh Hà Nội.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận có hơn 3.600 thí sinh tham gia với 7 điểm thi.

Nhằm phục vụ tốt nhất kỳ thi vào lớp 10 THPT, UBND quận đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn được đặt làm điểm thi chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, các điểm thi phải đảm bảo an toàn, trật tự, an toàn giao thông…

Hơn 3.600 thí sinh Cầu Giấy bước vào kỳ thi vào 10 an toàn
Công tác phối hợp các lực lượng được triển khai theo đúng kế hoạch, tại các điểm thi

Cùng với đó, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các đơn vị chức năng như Công an quận, Đội Thanh tra GTVT phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương và các đơn vị hiệp quản trong việc đảm bảo trật tự đô thị, giao thông thông suốt trên các tuyến đường dẫn vào các điểm thi cũng như xung quanh các điểm thi.

Cụ thể, UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu Công an quận chỉ đạo Công an phường có kế hoạch trực chốt, phối hợp với UBND và các đơn vị liên quan giải tỏa khu vực cổng trường, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ ở các địa điểm tổ chức thi và tuyển sinh, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác thi và học sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định.

Hơn 3.600 thí sinh Cầu Giấy bước vào kỳ thi vào 10 an toàn
Nhiều học sinh đến điểm thi từ sớm

Công an quận cũng phối hợp với Đội Thanh tra GTVT xây dựng phương án, tổ chức phân luồng giao thông tuyến phố có điểm thi trên địa bàn quận; bố trí vật tư, nhân lực tại những khu vực trọng yếu để đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến giao thông chính trong những ngày thi.

Lực lượng phòng cháy và chữa cháy triển khai kế hoạch kiểm tra an toàn cháy nổ tại các địa điểm tổ chức thi và tuyển sinh; bố trí trực 24/24 để kịp thời giải quyết khi có sự cố xảy ra.

Cùng với đó, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các cơ sở y tế đảm bảo đủ nhân viên y tế, thuốc, các phương tiện y tế và có kế hoạch ứng trực sẵn sàng hỗ trợ các tình huống về sức khỏe của thí sinh, cán bộ làm thi trong thời gian diễn ra các kỳ thi tại điểm thi..

Hơn 3.600 thí sinh Cầu Giấy bước vào kỳ thi vào 10 an toàn
Học sinh tỏ ra khá lo lắng khi bước vào kỳ thi quan trọng này, nhưng luôn được sự động viên từ nhiều phía

Theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng 8/6, với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường xung quanh các điểm thi đã được đảm bảo, không xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông.

Hoa Thành
Phiên bản di động