Hơn 20.000 lượt khách “Thưởng vị Hà Nội”

Chiều 21/9, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức tổng kết Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội” tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Tây Hồ).
"Thưởng vị Hà Nội" giữa thu Tây Hồ Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025: Thưởng vị mùa thu Thủ đô

Không gian đa sắc màu – trải nghiệm khó quên

Với 80 gian hàng, lễ hội đã mang đến một không gian phong phú, quy tụ từ đồ uống truyền thống Hà Nội và ba miền như trà, chè, bia Hà Nội, bia thủ công… cho tới các dòng đồ uống sáng tạo, chăm sóc sức khỏe, phản ánh xu hướng sống xanh – sống khỏe.

Hơn 20.000 lượt khách “thưởng vị Hà Nội”
Gian hàng bày, bán, giới thiệu sản phẩm trà Sen Hồ Tây tại lễ hội.

Không gian đồ uống quốc tế và khu ẩm thực “Vị Hà Nội” kết hợp cùng nghề truyền thống đã giúp du khách bước vào thế giới ẩm thực tinh tế, nơi văn hóa được kể bằng bàn tay nghệ nhân. Khu check-in nghệ thuật với ánh sáng và tiểu cảnh độc đáo cũng tạo nên những khoảnh khắc đặc trưng mùa thu Hà Nội.

Hơn 20.000 lượt khách “thưởng vị Hà Nội”
Điểm check-in đậm chất phố cổ tại không gian lễ hội.

Ông Nguyễn Thành Đạt (phường Cầu Giấy) chia sẻ: “Không khí lễ hội rất vui, nhiều trải nghiệm. Tôi ấn tượng với trà sen Hồ Tây đậm chất Thủ đô và các sản phẩm từ trà hoa hồi của Lạng Sơn.”

Đặc biệt, gian hàng Cốm Mộc Huyền đã thu hút đông đảo du khách với hơn 10 sản phẩm ẩm thực từ cốm và 7 loại đồ uống chế biến từ cốm.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết: “Cốm Làng Vòng nổi tiếng bởi chất cốm thuần chất Hà Nội, dẻo, thơm, mỏng. Từ hạt cốm truyền thống, gia đình chúng tôi sáng tạo nhiều sản phẩm mới, giới thiệu tại lễ hội năm nay”.

Hơn 20.000 lượt khách tham quan

Theo ông Nguyễn Hữu Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Hà Nội), trong 6 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Hơn 20.000 lượt khách “thưởng vị Hà Nội”
Ông Nguyễn Hữu Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Hà Nội) phát biểu bế mạc.

“Lễ hội Đồ uống là hoạt động xúc tiến quan trọng của du lịch Thủ đô, quy tụ nhiều thương hiệu, nghệ nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Các sản phẩm đặc sắc từ trà, cà phê, bia thủ công, rượu truyền thống đến đồ uống sáng tạo hiện đại đã được quảng bá rộng rãi. Sự kiện mở ra cơ hội hợp tác, phân phối và khẳng định thương hiệu đồ uống Hà Nội trên thị trường,” ông Việt nhấn mạnh.

Hơn 20.000 lượt khách “thưởng vị Hà Nội”
Trao giấy chứng nhận cho các đơn vị phối hợp

Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 đã trở thành điểm nhấn của mùa thu Thủ đô, khẳng định sức hút của văn hóa ẩm thực – đồ uống Hà Nội trước du khách trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội trên bản đồ du lịch.

Hoa Thành
Phiên bản di động