Hơn 200 học sinh, sinh viên tham gia giải đấu Hanoi Debate Tournament 2019

Trong hai ngày 30 - 31/3/2019, tại Trường Quốc tế Newton – Newton Grammar School diễn ra giải đấu Hanoi Debate Tournament 2019 - giải tranh biện song ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh) mở rộng. Hơn 200 học sinh, sinh viên của các trường THCS, THPT và đại học tham dự giải.
hon 200 hoc sinh sinh vien tham gia giai dau hanoi debate tournament 2019

Đây là "giải đấu" do Puzzles Ams - câu lạc bộ Tranh biện trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức.

So với 6 giải đấu trước, giải đấu lần này không có phần thi tranh biện cá nhân mà giải có sự góp mặt của các đội đấu. Quy mô đội đấu lần này cũng lớn hơn trước với 72 đội đấu, mỗi đội gồm 3 thành viên không chỉ là học sinh, sinh viên của Hà Nội mà còn rộng khắp nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Rất đông học sinh và sinh viên tham gia giải đấu

Rất đông học sinh và sinh viên tham gia giải đấu

Các tranh biện viên tham gia giải sẽ thi đấu ở hai bảng thi: tiếng Anh và tiếng Việt; nội dung tranh biện là những vấn đề nóng hổi của xã hội trong lĩnh vực giáo dục, kinh tế, văn hóa...

Qua năm lượt trận vòng bảng, các đội sẽ tiến vào vòng tứ kiết, bán kết và chung kết để tìm ra các đội đoạt giải. Luật sử dụng trong giải đấu là luật Asian Parlimentary (AP) nên không gò bó, giúp cho người tham gia có thể cảm thấy thoải mái hơn trong việc suy nghĩ và lập luận. Đối tượng của giải đấu không chỉ là những người đã có kinh nghiệm trong tranh biện mà còn là những người mới bắt đầu bộ môn tranh biện nên có thể thấy giải đấu có thể tiếp cận đến nhiều người hơn.

Ngay sau phần khai mạc giải đấu, các thí sinh tham dự nhận đề từ ban giám khảo, thảo luận đề trong 30 phút và bước vào thi đấu.

tranh biện viên nhận đề từ ban giám khảo

tranh biện viên nhận đề từ ban giám khảo

Đây là một sân chơi lành mạnh để các bạn học sinh, sinh viên nâng cao kỹ năng tranh biện, lan tỏa những giá trị cốt lõi của bộ môn tranh biện - một bộ môn mới đến với nhiều bạn trẻ. Đồng thời, trau dồi kĩ năng tư duy và và lập luận cho các học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

thảo luận đề tài sẽ tranh luận

thảo luận đề tài sẽ tranh luận

Sau hai ngày thi đấu, ban tổ chức sẽ trao giải cho 2 đội chiến thắng ở từng bảng đấu và trao giấy chứng nhận cho hơn 200 tranh luận viên tham gia giải đấu.

Một số hình ảnh trong ngày khai mạc giải đấu:

MC giải đấu

MC giải đấu

thành viên Ban Tổ chức giải hướng dẫn tranh luận viên thể lệ giải đấu

thành viên Ban Tổ chức giải hướng dẫn tranh luận viên thể lệ giải đấu

thành viên ban tổ chức

thành viên ban tổ chức

hai đội thảo luận chờ đến giờ thi

hai đội thảo luận chờ đến giờ thi

HOÀI AN
Phiên bản di động