Hơn 1.000 người hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Hà Nội

Sáng 18/6, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, hơn 1.000 người hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”.
600 người sẽ đồng diễn yoga tại Festival Yoga mùa Xuân Á hoàng Miss Yoga Trang Thu Ngân: Mong muốn lan tỏa niềm đam mê với yoga Đà Nẵng: 3.000 thành viên của cộng đồng Yoga Việt Nam sẽ đồng diễn tại biển Mỹ Khê

Sự kiện này do Đại sứ quán Ấn Độ, Liên đoàn Yoga Hà Nội, Phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch & UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.

Để công nhận những lợi ích với sức khỏe của yoga với người dân toàn thế giới, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga, theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 9/2014.

Việt Nam là nước đồng tài trợ cho Nghị quyết này của Đại hội đồng Liên hợp quốc về việc thành lập Ngày Quốc tế Yoga, đồng thời là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá và kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga 21/6 hàng năm.

Sự phổ biến rộng rãi của yoga tại Việt Nam cho thấy nhận thức sâu rộng về lợi ích của việc tập luyện yoga tại Việt Nam và vai trò của bộ môn này đối với sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước.

Ngày Quốc tế Yoga 2023 với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung” được tổ chức tại hơn 35 tỉnh thành Việt Nam, bao gồm các địa điểm nổi bật như đỉnh Fansipan của Lào Cai, Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội...

Trong sáng 18/6, hàng nghìn người yêu thích yoga đã tham dự và đồng diễn tại khu vực tượng đài Cảm Tử, Hồ Hoàn Kiếm nhằm truyền tải thông điệp về lợi ích của bộ môn này đối với sức khỏe.

Hơn 1.000 người hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Hà Nội
Ngày Quốc tế Yoga 21/6 năm nay diễn ra với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”.

Trước đó, trong buổi làm việc với UBND TP Hà Nội, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash Prasad Gupta cho biết, trong năm nay, nhiều đoàn nghệ thuật từ Ấn Độ, gồm các ban nhạc, múa cổ điển… sẽ tới trình diễn tại Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội, do đó mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía chính quyền thành phố.

Bày tỏ đồng tình với những đề nghị của Phó Đại sứ Ấn Độ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà nêu rõ, trong bối cảnh mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ phát triển ngày càng tốt đẹp, Thủ đô Hà Nội mong muốn tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả với phía Ấn Độ, đặc biệt là trong các lĩnh vực văn hoá, du lịch, thể thao, bảo tồn di tích…, mà nhiều lĩnh vực trong số này là thế mạnh của Ấn Độ.

Phiên bản di động