Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội

Tuần hàng Việt TP Hà Nội với trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam, gồm các nhóm hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản...
Hà Nội đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Thực hiện thắng lợi 10 chương trình công tác toàn khóa XVII của Thành ủy Hà Nội

Ngày 19/3, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông và các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.

Được biết, Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm nay thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội
Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam TP Hà Nội 2021

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản và sản phẩm hàng Việt, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thị nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của 8 tỉnh, thành phố gồm: Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng. Bên cạnh đó là các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như: huyện Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên; quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng.

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, qua chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Bà Lan cũng cho biết, tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt, Sở Công thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Quyền người tiêu dùng Việt Nam và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, dự kiến từ ngày 25 – 29/3/2021, tạ Khu đô thị TimesCity; triển khai chương trình khuyến mại tập trung, các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, khuyến công, đẩy mạnh phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố.

“Đây là những hoạt động hết sức cụ thể, thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối, tiêu thụ tạo chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố”, bà Lan nhấn mạnh.

Tuần hàng Việt TP Hà Nội diễn ra từ ngày 19/3 đến hết ngày 23/3, tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội.

Hậu Lộc
Phiên bản di động