Hội thảo "Xu hướng tiêu dùng và nhận diện thực phẩm minh bạch"

Sáng ngày 18/5/2023, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Hội thảo “Xu hướng tiêu dùng và nhận diện thực phẩm minh bạch” do Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổ chức.
Vĩnh Phúc: Hội thảo "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển kinh tế” Hội thao Hệ thống QTDND & Co-opBank khu vực phía Bắc và miền Trung thành công tốt đẹp Hội thảo khoa học về IBS của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam

Đến dự Hội thảo gồm lãnh đạo các Cục vụ, Viện thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo các cấp chính quyền thành phố Hà Nội, các Hội/ Hiệp Hội/ Cộng đồng tiêu dùng, các cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng nông sản thực phẩm, về an toàn thực phẩm.

Khai mạc Hội thảo do ông Nguyễn Hải Hùng - chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Môi trường phát biểu. Hội thảo được tổ chức nhằm nhận diện xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch, khẳng định con đường đúng đắn của thực phẩm minh bạch và củng cố quyết tâm hành động vì nền thực phẩm an toàn, trách nhiệm và bền vững.

Hội thảo

Cũng tại buổi Hội thảo, bà Trần Thị Dung - TS, Phó chủ tịch Hiệp hội AFT đã có những chia sẻ về sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của Hiệp hội Thực phẩm minh bạch. Bà cho biết, sau 5 năm thành lập, Hiệp hội đã xây dựng được 3 Bộ tiêu chuẩn cơ sở về minh bạch thực phẩm, đó là Bộ tiêu chuẩn cơ sở minh bạch trong nuôi trồng thuỷ sản, trong trồng trọt, trong chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó là phối hợp tổ chức hàng trăm buổi hội thảo, phiên chợ, triển lãm quy mô trong nước và quốc tế.

Hội thảo

Tiếp nối hội thảo là phát biểu của các chuyên gia về thực trạng tình hình thị trường thực phẩm, xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng, cách nhận biết và các công cụ để kiểm tra thực phẩm minh bạch, an toàn.

Ông Vũ Minh Phú - nguyên PGĐ Sở Thương mại, nguyên Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội bày tỏ: “Cần xử lý những doanh nghiệp, cá nhân không coi trọng sức khoẻ của người dân, vì lợi ích mà sử dụng các thực phẩm không an toàn để bán ra thị trường”.

Những ý kiến trao đổi giữa các chuyên gia, diễn giả, nhà khoa học đã đem lại nhiều giá trị cho người tham dự. Bên lề hội thảo là các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong lĩnh vực chế biến như Dược liệu Bắc Hà, GC Food,…

Hội thảo

Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình Hành động quốc gia về chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm minh bạch, trách nhiệm và bền vững ở Việt Nam đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại quyết định số 300 ngày 28/3 vừa qua. Từ đó, Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) chung sức góp phần cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện các cam kết quốc tế về chống biến đổi khí hậu, về năng lượng xanh (COP28), về chống đói nghèo, bảo vệ môi trường canh tác và môi trường sống trong lành.

Minh Tâm
Phiên bản di động