Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Hội Nhà báo Thái Lan

Sáng 14/8, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu của Hội Nhà báo Thái Lan do bà Norrinee Ruangnoo, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan làm trưởng đoàn và Hội Nhà báo Việt Nam.
Vĩnh Phúc: 180 giáo viên tập huấn kiến thức sức khỏe tâm thần Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc thăm, làm việc tại các khu công nghiệp Vĩnh Phúc: Khởi tố nam thanh niên rủ bạn gái 16 tuổi lừa đảo trên mạng
undefined
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Thái Lan và Hội Nhà báo Việt Nam

Chào mừng Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Đình Bảng nhấn mạnh, trên cơ sở mối quan hệ “đối tác chiến lược”, hợp tác toàn diện giữa hai đất nước Việt Nam và Thái Lan, những năm qua, Vĩnh Phúc luôn quan tâm duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Thái Lan.

Về hợp tác kinh tế, Thái Lan đã có 15 dự án FDI đầu tư vào tỉnh với tổng số vốn đăng ký hơn 800 triệu USD, đứng vị trí thứ 4 về quốc gia/vùng lãnh thổ có số vốn đầu tư lớn vào Vĩnh Phúc. Về giao lưu hữu nghị Nhân dân, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập năm 2016 và đã có nhiều hoạt động, góp phần nâng cao hiểu biết, tình hữu nghị, vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với đất nước và con người Thái Lan.

Cùng với đó, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Bảng chia sẻ, Vĩnh Phúc nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô, có lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và giao thông thuận lợi so với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Bằng sự năng động, đổi mới sáng tạo, từ một tỉnh thuần nông, sau hơn 27 năm tái lập, Vĩnh Phúc đã trở thành tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ, luôn nằm trong top các tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của cả nước.

Năm 2023, GDP bình quân đầu người đạt 130,5 triệu đồng/người, thu hút đầu tư nước ngoài đạt hơn 560 triệu USD, thu hút đầu tư trong nước đạt gần 21 nghìn tỷ, tăng 67% so cùng kỳ; thu ngân sách nằm trong top 8 tỉnh thu cao nhất cả nước... Chất lượng giáo dục luôn trong top đầu quốc gia; an sinh xã hội được quan tâm. Riêng về lĩnh vực phát triển công nghiệp, đến nay, Vĩnh Phúc có 19 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển với tổng diện tích hơn 5.485 ha. Đặc biệt, Vĩnh Phúc có tiềm năng lớn về phát triển du lịch với các khu du lịch nổi tiếng như: Tam Đảo, Đại Lải...

undefined
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Đình Bảng phát biểu tại buổi làm việc

Cùng với đó là nhiều lễ hội dân gian đậm đà bản sắc dân tộc và rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa mang đậm dấu ấn lịch sử và giá trị tâm linh.

Khẳng định chuyến thăm của Hội Nhà báo Thái Lan là dịp để các hội viên Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí tỉnh Vĩnh Phúc có cơ hội mởi rộng tầm nhìn, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm làm báo với các đồng nghiệp nước bạn, đồng chí Nguyễn Đình Bảng cũng hi vọng Hội Nhà báo Thái Lan sẽ là cầu nối, đưa các nhà đầu tư Thái Lan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và triển khai dự án tại Vĩnh Phúc, giúp mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng bền chặt.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Vĩnh Phúc, bà Norrinee Ruangnoo, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc lần này thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị rất tốt đẹp giữa đồng nghiệp báo chí hai nước Việt Nam - Thái Lan; đồng thời, giới thiệu một số tỉnh, thành phố của Thái Lan mà Vĩnh Phúc có thể để tiến tới ký kết quan hệ kết nghĩa.

Sau chuyến đi này, các thành viên trong đoàn sẽ có nhiều bài báo về Vĩnh Phúc, góp phần lan tỏa hình ảnh về đất và người cũng như môi trường đầu tư Vĩnh Phúc tới người dân Thái Lan.

Lê Sơn
Phiên bản di động