“Học viện Tiểu thương VPBank” là dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam
Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm VPbank với triển vọng ổn định Kiểm soát tốt rủi ro, VPBank lãi gần 6.600 tỷ đồng sau nửa năm |
Toàn bộ quá trình xét duyệt bao gồm các bước đề cử và công bố giải được tiến hành một cách minh bạch, công khai.
Theo đó, Asiamoney đã đánh giá dự án “Học viện Tiểu thương” của VPBank thông qua các thông tin chi tiết, số liệu cụ thể mà Ngân hàng hỗ trợ cho hơn 12.500 bà con tiểu thương khắp Việt Nam.
VPBank đã hỗ trợ thành công hơn 3.000 bà con tiểu thương áp dụng hiệu quả các kỹ năng bán hàng online |
Từ thông tin Ban tổ chức đánh giá độc lập, đội ngũ biên tập viên, các nhà báo, nhà nghiên cứu của Asiamoney tiến hành phân tích, thảo luận để đưa ra quyết định bầu chọn cuối cùng nhằm đảm bảo kết quả một cách chính xác, công bằng và toàn diện nhất.
Asiamoney đánh giá cao VPBank với nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng tiểu thương thông qua các hoạt động đa dạng như: Tổ chức thành công 10 khóa học online thông qua hình thức livestream Facebook, thu hút gần 300.000 lượt theo dõi và thảo luận xoay quanh những kiến thức về kinh doanh online, về kỹ năng chăm sóc khách hàng, định giá sản phẩm hoặc quản lý tài chính hữu ích.
Bên cạnh đó, VPBank còn chủ động liên kết với các đối tác lớn như Be Group, Tiki, Shopee, Sendo… để cung cấp những gói ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt; mời những chuyên gia, khách mời hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến như Chủ tịch Vinalink Tuấn Hà, Admin Group Digital Marketing Việt Nam Nguyễn Thăng Long, CEO Mopi Studio Vũ Minh Trà…để chia sẻ kiến thức, giải đáp các câu hỏi thực tiễn tới học viên.
Sau khóa học, VPBank đã cử những cán bộ kinh doanh của mình xuống tận địa bàn để hướng dẫn cụ thể hơn cho bà con tiểu thương, cũng như tiếp tục duy trì các buổi chia sẻ kinh nghiệm trên Group Facebook “Học viện tiểu thương”, sẵn sàng hỗ trợ tiểu thương khi có vấn đề phát sinh về kinh doanh online.
Theo đại diện VPBank, “Học viện tiểu thương” có thể coi là dự án trách nhiệm xã hội độc đáo nhất của châu Á khi kết hợp yếu tố digital và hoạt động trên môi trường online. Đây vừa là giải pháp của ngân hàng trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, vừa là trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
Kết thúc dự án, VPBank đã hỗ trợ thành công hơn 3.000 bà con tiểu thương áp dụng hiệu quả các kỹ năng bán hàng online, 300 tiểu thương đã có các gian hàng trên những sàn thương mại điện tử nổi tiếng và duy trì cộng đồng tiểu thương online lên tới 12.500 người.