Học sinh vùng rốn lũ ở Thừa Thiên Huế có trường mới khang trang

Học sinh tiểu học vùng rốn lũ Quảng Thái, Thừa Thiên Huế vừa có một ngôi trường mới khang trang. Trong điều kiện bình thường, công trình sẽ phục vụ việc dạy và học. Khi xảy ra bão, lũ thì sẽ là nơi tránh trú cho người dân địa phương.  
Huế sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 Phát hiện tài xế chở hơn 1.000 kg sụn gà không rõ nguồn gốc ở Huế Thừa Thiên Huế: Giá đất sẽ tăng 30% kể từ năm 2020 Thừa Thiên Huế thưởng 14 tháng lương cho VĐV đạt huy chương vàng SEA Games 30 Thừa Thiên Huế xây dựng nhà máy xử lý rác 70 triệu USD
khanh thanh cong trinh vua day hoc vua tru tranh mua bao tai thua thien hue

Công trình vừa dạy học, vừa trú tránh mưa bão ở Thừa Thiên Huế

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai vừa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Quảng Thái (thôn Tây Hoàng, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Công trình có giá trị xây dựng 5 tỷ đồng do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư, trong đó Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai đã vận động Quỹ hỗ trợ Chubb của Tập đoàn bảo hiểm Chubblife tài trợ 2,5 tỷ, còn lại là nguồn vốn đối ứng của địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Công trình có dãy phòng học 2 tầng vững chắc, gồm 6 phòng học và phòng chức năng, bếp, kho, khu vệ sinh khép kín, hệ thống sân vườn nội bộ... Trong điều kiện bình thường, công trình sẽ phục vụ việc dạy và học của nhà trường, giải quyết tình trạng quá tải học sinh, trong trường hợp xảy ra thiên tai bão, lũ thì sẽ là nơi tránh trú cho người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Đức- Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết, Quảng Điền là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu. Do điều kiện kinh tế của huyện còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư còn hạn chế, lại bị thiên tai tàn phá nên hệ thống trường lớp phục vụ giảng dạy thiếu và xuống cấp nhiều. Điều kiện đến lớp của nhiều em học sinh, nhất là học sinh con em các gia đình thuộc diện hộ nghèo và ở các xã đặc biệt khó khăn gặp nhiều trở ngại.

“Với công trình Trường Tiểu học Quảng Thái được sự hỗ trợ của Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai và nhà tài trợ, được khánh thành và đưa vào sử dụng, đây sẽ là công trình giá trị và có nhiều ý nghĩa. Nó sẽ vừa là trường học đổng thời cũng là nơi tránh trú bão, lũ an toàn cho người dân địa phương...”, ông Đức chia sẻ.

khanh thanh cong trinh vua day hoc vua tru tranh mua bao tai thua thien hue
Cắt băng khánh thành công trình

Cũng tại buổi lể, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubblife) đã tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em học sinh nghèo hiếu học và trang bị kệ sách, sách tham khảo cho thư viện nhà trường.

Được biết, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tiền thân là Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai Miền Trung, thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2009. Đây là tổ chức phi chính phủ, nhằm mục đích vận động cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các địa phương trong cả nước chủ động phòng tránh thiên tai, giảm thiểu và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và tài trợ cho các chương trình, các đề án nhằm mục đích xã hội, nhân đạo, từ thiện khác.

10 năm qua, Quỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ và tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với gần 300 tỷ đồng. Tất cả các khoản tài trợ đã được Quỹ tiếp nhận và triển khai thực hiện với sự minh bạch, kịp thời, đúng địa chỉ.

Hàng chục chương trình như: Xây dựng gần 100 nhà cộng đồng tránh lũ; trồng hơn 100ha rừng ngập mặn; xây dựng đội xung kích và tập huấn phòng tránh thiên tai; xây dựng bể bơi chống đuối nước cho học sinh, hỗ trợ các hộ phụ nữ nghèo vay vốn để thực hiện khắc phục thiên tai... đã được Quỹ triển khai, thực hiện.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động