Học sinh tỉnh Bắc Giang có thể được nghỉ học hết tháng 3

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã đề nghị với Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh ở các bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở được nghỉ học hết tháng 3/2020.   
Bắc Giang cách ly khẩn cấp 49 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua nước thứ 3 Đang cách ly y tế 99 người để phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang Bắc Giang: Người nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở thôn Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên có kết quả âm tính Bắc Giang tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 15/3 để phòng dịch Covid - 19

Trước tình hình số ca nhiễm virut SARS-CoV-2 tại Việt Nam ngày càng tăng, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị với Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho học sinh ở các bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở được nghỉ học hết tháng 3/2020.

hoc sinh tinh bac giang co the duoc nghi hoc het thang 3
Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị với Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho học sinh ở các bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở được nghỉ học hết tháng 3/2020.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang cũng chỉ đạo đạo các đơn vị trực thuộc Sở, các trường học tăng cường vệ sinh trường lớp, tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh chăm lo sức khỏe cho học sinh trong thời gian nghỉ học tại gia đình.

Trước đề xuất của Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết sẽ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh xem xét cho học sinh ở các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học hết tháng 3/2020.

Trước đó, ngày 6/3, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chỉ đạo các huyện, TP và các đơn vị trực thuộc Sở thông báo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở được nghỉ học đến hết ngày 15/3 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19.

hoc sinh tinh bac giang co the duoc nghi hoc het thang 3
Theo như thông báo ngày 6/3 thì ngày 15/3, học sinh các trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở tại Bắc Giang sẽ quay trở lại học

Được biết, để chủ động phòng chống dịch bệnh đang bùng phát, từ ngày 13/3, tỉnh Bắc Giang sẽ tiến hành cách ly tập trung những người trở về từ Châu Âu. Riêng người nước ngoài cho phép xét nghiệm sau 3 ngày cách ly tập trung, nếu âm tính cho về cách ly tại nơi cư trú, doanh nghiệp.

Chi phí này do doanh nghiệp chi trả. Đồng thời, giám sát chặt chẽ những người trở về từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính như Hà Nội, Vĩnh Phúc.

Nhóm PV
Phiên bản di động