Học sinh Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Hội khoẻ Phù Đổng

Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường là sân chơi tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện thể chất, phát triển đam mê và xây dựng tinh thần đoàn kết giữa học sinh toàn trường.
Hàng nghìn học sinh Thủ đô được tuyên truyền về pháp luật Học sinh Hoàn Kiếm sôi nổi hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao học đường

Vừa qua, nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng cấp trường đã được trường cạnh tranh lành mạnh cho học sinh, tạo không khí sôi nổi, gắn kết.

Học sinh Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Hội khoẻ Phù Đổng
Nhà trường THCS Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) phát động tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng cho học sinh

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô Hồ Thuận Yến – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Mong muốn lớn nhất của tôi và nhà trường khi phát động học sinh tích cực tham gia Hội khoẻ Phù Đổng là nhằm tạo dựng sân chơi lành mạnh, góp phần rèn luyện sức khoẻ, phát triển thể lực bản thân tốt”.

Cùng với đó, cô Yến cũng mong muốn qua sự kiện, học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, tăng cường thêm các mối quan hệ xung quanh với bạn bè; tránh xa các hoạt động không có lợi như: Trò chơi điện tử, lệ thuộc vào thiết bị di động, bó buộc mối quan hệ bản thân, không có sự giao tiếp…

Vì vậy, Ban Giám hiệu trường THCS Hoàng Hoa Thám luôn quan tâm, tạo điều kiện cho học sinh được tham gia các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT). Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức và khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động TDTT trong đó tại Hội khoẻ Phù Đổng cùng sự tham gia trực tiếp của nhiều thầy cô giáo như hoạt động thi kéo co, nhảy bao bố, dân vũ…

Học sinh Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Hội khoẻ Phù Đổng
Cô Hồ Thuận Yến - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng mong muốn qua Hội khoẻ, học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, tăng cường thêm các mối quan hệ xung quanh với bạn bè.

“Thông qua các hoạt động thi đấu của Hội khoẻ Phù Đổng, nhà trường sẽ tuyển chọn, bồi dưỡng và luyện tập cho học sinh có thể lực thi đấu xuất sắc trong cuộc thi cấp trường để chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù Đổng các cấp”, cô Yến thông tin.

Sáng ngày 14/11, Trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng đã sôi nổi phát động Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường môn cờ vua. Tại đây, nhà trường đã tìm ra những gương mặt xuất sắc ở độ tuổi 12 - 13 và lứa tuổi 14 - 15, nhằm bồi dưỡng, đào tạo thành vận động viên tài năng cho Thủ đô và đất nước.

undefined
Học sinh trường THCS Đông Thái tham gia thi đấu cờ vua để tuyển chọn ra học sinh có năng khiếu, đào tạo thành vận động viên tài năng cho Thủ đô.

Học sinh tích cực tham gia tranh tài trong Hội khoẻ

Nằm trong chuỗi các môn thi đấu của Hội khoẻ Phù Đổng, năm nay nhà trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) đã phát động phong trào Hội khoẻ Phù Đổng cực kỳ ấn tượng, bộ môn cầu lông và cờ vua tiếp tục bước vào những phút tranh tài gay cấn của học sinh toàn trường.

undefined
Học sinh trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) tranh tài gay cấn trong trận cờ vua của Hội khoẻ Phù Đổng

Đại diện Lãnh Đạo trường cho biết, Hội khoẻ Phù Đổng trường THCS Giảng Võ được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích tất cả học sinh tham gia để nâng cao thể lực, thể chất, khám phá và phát triển tiềm năng bản thân. Hằng năm, nhà trường tổ chức các hoạt động thể thao trong học đường, thu hút đông đảo học sinh tham gia, với thành tích, chất lượng ngày càng nâng cao, qua đó tuyển chọn lực lượng đại diện học sinh toàn thành phố tham gia các giải thi đấu thể thao toàn quốc và đạt nhiều kết quả xuất sắc.

Không chỉ có học sinh các trường thuộc khối THCS mà các em học sinh Tiểu học cũng nhiệt tình hưởng ứng phong trào Hội khoẻ Phù Đổng do nhà trường phát động. Chiều ngày 14/11, Trường Tiểu học Newton Goldmark (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức trao giải cho các học sinh đạt giải tại Hội khỏe Phù đổng.

Học sinh Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường
Học sinh trường Tiểu học Newton Goldmark (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhiệt tình hưởng ứng phong trào Hội khoẻ Phù Đổng

Tham dự thi đấu, đội tuyển "nhí" của trường đã thi đấu hết mình cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ phụ huynh học sinh và thầy cô giáo. Phần thi đấu đã thể hiện năng lực vượt trội của các vận động viên, mang về những giải thưởng cao chung cuộc.

Hội khoẻ Phù Đổng được tổ chức nhằm duy trì và chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thể thao Thủ đô cũng như tạo không khí thi đua sôi nổi trong Nhà trường, thúc đẩy phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao lập thành tích chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Hội khoẻ Phù Đổng đã thực sự mang lại một sân chơi bổ ích, ý nghĩa đối với học sinh toàn trường, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về tinh thần thể thao của Thủ đô: Sẵn sàng, quyết tâm và đạt hiệu quả cao.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động