Học sinh THPT tại Bắc Ninh được tạm nghỉ học từ ngày hôm nay

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Ninh mới đây đã có văn bản hỏa tốc số 908/UBND-KGVX về việc cho học sinh THPT, học viên GDTX, GDNN-GDTX, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Ninh: Dạy học gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Bắc Ninh lập 2 bệnh viện dã chiến để chống dịch Covid-19 Bắc Ninh: Đề nghị xử lý "lạ đời" các cá nhân, tập thể trong vụ làm "nhái" khẩu trang y tế của Công ty Quốc Bảo

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép học sinh THPT, học sinh, học viên Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX cấp huyện và cấp tỉnh; sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh nghỉ học từ ngày 27/3 đến khi có thông báo đi học trở lại.

hoc sinh thpt tai bac ninh duoc tam nghi hoc tu ngay hom nay
Trước có lãnh đạo tỉnh đã có nhiều chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu Giám đốc SởGiáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học yêu cầu học sinh, học viên, sinh viên không ra khỏi nhà (trừ trường hợp đặc biệt) để phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trên.

hoc sinh thpt tai bac ninh duoc tam nghi hoc tu ngay hom nay
Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, quán triệt đến phụ huynh học sinh khi thật cần thiết phải cho con em mình ra ngoài thì cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các hình thức học qua Internet, trực tuyến, truyền hình... đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Quang Chương
Phiên bản di động