Học sinh Thái Bình tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2

Sáng 21/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ký văn bản về việc tiếp tục cho học sinh trong toàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Hà Nội: Học sinh đi học trở lại từ 2/3/2020 Phê bình thủ thư, hiệu trưởng trường có "ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy" Thầy cô soạn giáo án, dọn trường lớp, sẵn sàng đón học sinh

Trước đó, tỉnh này đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 22/2. Như vậy, thời gian nghỉ học của học sinh đã kéo dài hơn dự kiến.

hoc sinh thai binh tiep tuc nghi den het thang 2
UBND tỉnh Thái Bình quyết định thời gian nghỉ cho học sinh tới hết tháng 2

Ngoài các lưu ý tương tự về vệ sinh trường lớp, sẵn sàng tổ chức lịch học bù, văn bản còn lưu ý thêm: "Giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn giáo viên và học sinh thực hiện ôn bài theo hình thức trực tuyến phù hợp với điều kiện của các cơ sở giáo dục và học sinh".

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, hôm 14/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đề nghị xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Sau đó một ngày, Bộ GD&ĐT cũng có công văn đến hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, đề nghị xem xét cho sinh viên tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2 để phòng tránh dịch bệnh.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Riêng tại TP HCM, lãnh đạo chính quyền đã kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

Vũ Huyền - Phạm Mạnh
Phiên bản di động