Bắc Giang: Cho học sinh nghỉ học khi rét đậm, rét hại

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã có công văn liên quan tới việc cho học sinh nghỉ học để ứng phó với thời tiết rét đậm, rét hại.
Bắc Giang: Dự án TTTM Hùng Vương chưa thể điều chỉnh vì nợ thuế Bắc Giang phê duyệt 95 tỷ đồng để bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2022 Năm 2030, Bắc Giang sẽ trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại

Ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản gửi tới phòng Giáo dục và Đào tạo của các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị trên triển khai nghiêm túc, thực hiện đầy đủ các nội dung hướng dẫn tại công văn số 1581/SGDĐT-VP.

Cụ thể văn bản này có nội dung như sau: Căn cứ vào tình hình thực tế thời tiết mỗi địa phương nhà trường được phép cho học sinh nghỉ học (Mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10°C trở xuống. THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7°C trở xuống). Thông báo quy định nghỉ rét tới tất cả học sinh và phụ huynh để quản lý và đảm bảo sức khỏe học sinh trong thời gian nghỉ.

Nhà trường bố trí cán bộ, giáo viên trực để quản lý các học sinh đến trường, không để học sinh phải đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.

undefined
Ảnh minh họa

Hướng dẫn các phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống rét đảm bảo sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi trong nhà.

Đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất phòng, chống rét cho học sinh: rà soát, kiểm tra, tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... tránh gió lùa và đảm bảo ánh sáng trong lớp. Các trường mầm non cần có nước ấm để phục vụ trẻ.

Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục nếu không đủ ấm. Trong những ngày rét đậm, căn cứ tình hình mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học cho phù hợp. Khi rét đậm, rét hại, nhà trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời.

Đối với trường Phổ thông dân tộc nội trú và những trường có học sinh bán trú cần đặc biệt quan tâm sức khỏe phòng chống dịch bệnh cho học sinh...

Thanh Thắng
Phiên bản di động