Học sinh huyện Ba Vì xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ

Sáng 5/9, dự và động viên cán bộ, giáo viên, học sinh tại lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Minh Quang và khai trương phòng máy tính tại Trường THCS Tản Lĩnh (Ba Vì), Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: "Học sinh huyện Ba Vì có thể xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ".
Huyện Ba Vì: Kiểm soát an toàn thực phẩm từ bếp ăn đến đường phố

Năm học mới tại ngôi trường nhiều dân tộc

Nằm sát con sông Đà lịch sử, Trường THPT Minh Quang (Ba Vì) là nơi rèn giũa của 1.012 học sinh. Ngôi trường non trẻ này mới bước sang tuổi 11, song đã chứng kiến nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, trường là nơi đào tạo dành cho học sinh các dân tộc Kinh, Mường, Dao ... trong khu vực các xã miền núi Ba Vì và lân cận.

Khai giảng năm học 2024/2025, Trường THPT Minh Quang vinh dự đón đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Dương Cao Thanh, Bí thư Huyện uỷ Ba Vì tới chung vui với thầy và trò.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng Trường THPT Minh Quang (Ba Vì).

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh - Hiệu trưởng Trường THPT Minh Quang cho biết, năm học 2024-2025 đánh dấu tròn 10 năm thành lập trường. Đây cũng là năm học đầu tiên nhà trường có trên 1.000 học sinh. Cơ sở vật chất nhà trường đang được tu sửa, hoàn thiện ngày một khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục.

Học sinh huyện Ba Vì xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ
Nghi thức đánh trống khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THPT Minh Quang.

Đáng chú ý, năm học này, Trường THPT Minh Quang chào đón 515 học sinh lớp 10, trong số đó có những học sinh có điểm xét tuyển cao, trên 40 điểm.

Thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh khẳng định, bước vào năm học mới 2024/2025, thầy trò Trường THPT Minh Quang tiếp tục kiên định mục tiêu đa dạng hóa các hình thức giáo dục để duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Học sinh huyện Ba Vì xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ
Học sinh huyện Ba Vì xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; triển khai ứng dụng công nghệ số trong dạy và học. Nhà trường cũng chú trọng bồi dưỡng phát triển đội ngũ đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.

Tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và lãnh đạo huyện Ba Vì đã tặng những phần quà là 17 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và có thành tích học tập tốt.

Học sinh huyện Ba Vì xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức trồng, chăm sóc cây như ý nghĩa cao đẹp của ngành giáo dục đối với thế hệ trẻ.

Nhân dịp chào đón năm học mới 2024/2025, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Ba Vì đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trường THPT Minh Quang.

Công nghệ thông tin xoá nhoà khoảng cách địa lý

Sau lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai trương phòng máy tính tại Trường THCS Tản Lĩnh (Ba Vì).

Được biết, Trường Trường THCS Tản Lĩnh được đầu tư xây dựng từ năm 2020, hoàn thành vào năm 2021. Đây là cơ sở đào tạo dành cho 1126 học sinh tại xã Tản Lĩnh và lân cận. Năm học vừa qua, trường đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Học sinh huyện Ba Vì xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chia sẻ với cán bộ, học sinh trong lễ khai trương phòng máy tính tại Trường THCS Tản Lĩnh (Ba Vì)

Thầy giáo Nguyễn Thành Hưng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, huyện Ba Vì, trong năm học mới, nhà trường phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, đó là kiểm định giáo dục cấp độ 3 và trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Để thực hiện mục tiêu đó, huyện Ba Vì đã vận động xã hội hoá từ Công ty du lịch Phương Trang (Phú Hà, Sơn Tây) số tiền 280 triệu đồng để lắp đặt 25 dàn máy tính đạt chuẩn.

Học sinh huyện Ba Vì xa về địa lý, nhưng không cách biệt về trình độ
Công nghệ thông tin góp phần xoá nhoà khoảng cách địa lý

Khai trương phòng máy tính và trò chuyện với cán bộ, học sinh nhà trường, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhắn nhủ, công nghệ thông tin đã và đang là phương tiện để xoá nhoà khoảng cách về địa lý, giúp cho các học sinh ở khu vực xa trung tâm được tiếp cận với kiến thức, công nghệ tiên tiến nhất.

"Nhờ công nghệ thông tin, học sinh huyện Ba Vì có thể xa cách về mặt địa lý, nhưng chắc chắn không thua kém về mặt trình độ", Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Vũ Cường
Phiên bản di động