Học sinh Hà Nội các cấp tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần

Trong cuộc họp sáng 7/3, UBND TP Hà Nội đã chính thức quyết định cho học sinh THPT trên địa bàn TP nghỉ thêm 1 tuần. Như vậy, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non đến THPT sẽ nghỉ hết 15/3. 
Chạy trốn cách ly, làm lây lan dịch bệnh có thể bị phạt tù đến 12 năm Ca nhiễm nCov thứ 17: Chủ tịch UBND TP Hà Nội kêu gọi người dân bình tĩnh, không lơ là

Quyết định này được đưa ra sau khi UBND TP Hà Nội họp khẩn vào đêm 6/3 thông tin về trường hợp bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19. Đó là bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, nghề nghiệp quản lý chung cư mini, trú tại địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội).

hoc sinh ha noi cac cap tiep tuc nghi them 1 tuan

Tại cuộc họp sáng 7/3, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ hiện tượng người dân đi mua hàng ở các siêu thị khá đông, nhưng ông khẳng định sẽ cung ứng đủ hàng hóa cho người dân. Ông cho biết: "Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn và họ cam kết đảm bảo đủ hàng hoá cung cấp cho người dân"

Cũng theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, ngoài hệ thống siêu thị, thành phố Hà Nội còn có các kênh khác đủ tiềm lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân nên không ai phải mua tích trữ.

"Nếu mua sắm đông mà không thực hiện các biện pháp an toàn đầy đủ có thể là nguy cơ lây nhiễm bệnh", Bí thư Thành ủy Hà Nội khuyến cáo.

D.Minh (t/h)
Phiên bản di động