Học sinh bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi học

Hai chị em cùng nhau đi học đã bị nước lũ cuốn trôi khiến một em tử vong.
Lũ cuốn lượng gỗ "khổng lồ" bít kín cầu Sông Bua Mẹ đi nhận hàng cứu trợ, bé trai 8 tuổi ở nhà bị lũ cuốn trôi

Theo thông tin ban đầu, hai chị em Nguyễn Hà My (học học lớp 5) và Nguyễn Thị V. A (sinh ngày 20/9/2013, là học sinh lớp 3) cùng học Trường Tiểu học Yên Thái (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)

Học sinh bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi học
Hiện trường nơi hai em học sinh bị nước lũ cuốn trôi

Khoảng 6 giờ 20 phút ngày 20/9, khi đang trên đường đi học đến đoạn đập tràn (thuộc địa phận thôn Quẽ Ngoài, xã Yên Thái, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) thì bất ngờ nước lũ cuốn trôi hai chị em, rất may mắn em Hà My được người dân cứu vớt kịp thời, còn em V. A bị lũ cuốn trôi không tìm thấy.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng và người dân tổ chức tìm kiếm, đến 7 giờ cùng ngày đã tìm thấy thi thể của em V. A và giao cho gia đình.

Ngay sau đó, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu cho gia đình 21,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Cấp ủy, chính quyền xã Yên Thái cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân, phân công các ngành, đoàn thể cùng bà con lối xóm thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

Trước sự việc đau lòng trên, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên đã chỉ đạo các xã kiểm tra tình hình tại ngầm tràn trong những ngày mưa, lũ. Đồng thời cử người cảnh báo, hỗ trợ các cháu học sinh đi qua ngập tràn an toàn, nhất là vào giờ cao điểm các cháu học sinh đi học hoặc tan học.

Hà Gia
Phiên bản di động