Hoạt động Đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị

“Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng của Thành đoàn và sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo quận để tổ chức, triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn trong nhiệm kỳ vừa qua”.
Xinh đẹp, học giỏi và đam mê Đoàn Sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động là chìa khóa thành công của hoạt động Đoàn Gương mặt trẻ Thủ đô Bùi Kim Khánh sôi nổi với hoạt động đoàn Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn

Đó là khẳng định của đồng chí Trần Quang Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Xung kích, sáng tạo trên mọi mặt trận

Sáng 9/8, Đại hội Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm được tổ chức thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Quận đoàn khoá mới. Đồng chí Nguyễn Đức Ngọc tái cử chức danh Bí thư Quận đoàn nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi đáp ứng nhu cầu, lợi ích của thanh niên và yêu cầu xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Hoạt động Đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị
Đồng chí Trần Quang Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội

Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục, động viên, cổ vũ các tầng lớp thanh niên tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của quận nói riêng của Thủ đô nói chung, tạo tiền đề quan trọng xây dựng quận Bắc Từ Liêm. Tinh thần đoàn kết, sức mạnh trí tuệ tập thể, khát vọng cống hiến và nỗ lực vượt bậc của Đoàn đã làm nên những thành tích đáng ghi nhận. Trong nhiệm kỳ qua, những đóng góp của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên quận Bắc Từ Liêm được thể hiện, đầu tư trên các mặt công tác.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên đã có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực. Các phong trào của tuổi trẻ đã có nhiều bước phát triển, thu hút và khích lệ ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia, tình nguyện xung kích trên các mặt trận an sinh xã hội, cải cách hành chính, hay các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phục vụ các sự kiện chính trị trọng đại của địa phương, đơn vị trong suốt thời gian qua là những hình ảnh đẹp, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Đoàn quận Bắc Từ Liêm đã không ngừng xung kích, sáng tạo trên mọi mặt trận với hàng trăm công trình, phần việc thanh niên được thực hiện, hàng nghìn suất quà được trao đi, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đoàn viên thanh niên đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Hoạt động Đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị
Đồng chí Vũ Hà, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Bắc Từ Liêm và đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân quận Bắc Từ Liêm tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn quận khoá mới

Hoạt động của Đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung vào giải quyết những việc khó, việc mới xuất phát từ cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên thanh niên tại cơ sở… Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ qua được Thành đoàn đánh giá là bài bản, trách nhiệm, thiết thực, nhiều mô hình, tấm gương tiêu biểu được tuyên dương và nhân rộng.

Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên quận đều nhận cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố Hà Nội. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội... qua đó đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Đoàn Bắc Từ Liêm trong phong trào chung của tuổi trẻ Thủ đô.

Hoạt động Đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng biểu dương và ghi nhận những nỗ lực vượt bậc và thành tích đáng mừng mà tổ chức Đoàn quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí Trần Quang Hưng đồng tình với các nội dung được xác định trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 của tuổi trẻ quận.

Hoạt động Đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu chỉ đạo đại hội

Dù là một quận trẻ nhưng Bắc Từ Liêm đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục đào tạo, quốc phòng, an ninh. Từ đó đặt ra cho thế hệ trẻ Bắc Từ Liêm những yêu cầu mới, nhiệm vụ mới và vai trò, trách nhiệm lớn hơn trong tiến trình tham gia xây dựng và phát triển quận Bắc Từ Liêm nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đề nghị, Quận đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn bằng những phương pháp đa dạng, sáng tạo, hấp dẫn hơn, phát huy, tận dụng tối đa hiệu quả của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội, qua đó, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, vận động thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên quận Bắc Từ Liêm phải luôn là lực lượng xung kích, nòng cốt thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là những lĩnh vực mới, chương trình trọng điểm, phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xung kích trong quá trình chuyển đổi số. Thanh niên phải đóng góp nhiều hơn trí tuệ, góp phần làm tăng hàm lượng chất xám trong phát triển kinh tế quận theo hướng dịch vụ - công nghiệp, phát triển văn hoá, xã hội, chú trọng phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, đảm bảo tốt an sinh xã hội.

Hoạt động Đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị
Lãnh đạo Quận uỷ Bắc Từ Liêm trao khen thưởng tới các cá nhân có thành tích xuất sắc
Hoạt động Đoàn gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị
Đồng chí Vũ Hà, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Bắc Từ Liêm trao bức trướng tặng tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm

“Tiếp tục thông qua các hoạt động, tổ chức Đoàn đồng hành cùng với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần và đặc biệt là cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Mỗi cán bộ đoàn phải nắm chắc tình hình đoàn viên, thanh niên, hiểu sâu tình hình địa phương, đơn vị, nắm vững các chủ trương, nghị quyết và các chương trình công tác của cấp trên và địa phương, cần có tư duy chủ động, sáng tạo, phương pháp linh hoạt, thực chất. Tổ chức Đoàn cần phải đặt đoàn viên, thanh niên vào vị trí trung tâm của hoạt động để tổ chức các phong trào, chương trình phù hợp với nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Hoạt động Đoàn phải gắn chặt vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và vì sự tiến bộ của thanh niên”, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Vũ Hà, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Bắc Từ Liêm khẳng định, trong mỗi thành công của Đảng bộ và Chính quyền, Nhân dân quận Bắc Từ Liêm có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Đoàn từ quận tới cơ sở.

“Ban Chấp hành khóa mới cần phải khẩn trương tập trung xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ, triển khai các chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa; Tổ chức quán triệt đến toàn thể đoàn viên, thanh niên trong toàn quận, tạo sự thống nhất cao trong tổ chức thực hiện.

Tổ chức Đoàn tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp vận động đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động và phong trào của thanh niên phải đảm bảo không chồng chéo, không hình thức; Đặc biệt phải bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, phù hợp với từng địa phương, đơn vị…”, đồng chí Vũ Hà nhấn mạnh.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động