Hoạt động công đoàn ngân hàng đổi mới sâu rộng về nội dung, hình thức

Hoạt động công đoàn ngành ngân hàng tiếp tục đổi mới sâu rộng về nội dung, hình thức và phương pháp, phát triển mạnh mẽ theo chiều sâu và kế thừa, phát huy tốt những thành quả của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công đoàn đi trước...
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Công đoàn Công đoàn Co-opBank: Hội tụ sức mạnh đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Sáng 23/8, Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển" đã chính thức khai mạc.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho biết, đại hội công đoàn của 1.009 công đoàn cấp cơ sở và 9 công đoàn cấp trên cơ sở được diễn ra theo kế hoạch ngay từ đầu năm và từng bước tiến tới Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Quá trình diễn ra đại hội công đoàn các cấp cũng là quá trình thi đua thiết thực, hiệu quả, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Theo ông Tú, đại hội này cũng có ý nghĩa hơn khi nhìn lại chặng đường 30 năm qua của tổ chức công đoàn đã để lại dấu ấn của sự đổi mới, phát triển hệ thống công đoàn ngành ngân hàng qua các thời kỳ, giai đoạn lịch sử.

Hoạt động công đoàn ngân hàng đổi mới sâu rộng về nội dung, hình thức
Quang cảnh Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

"Điều đó đã đặt ra tiền đề và động lực cho Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong ngành ngân hàng nói riêng, trong hệ thống của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nói chung", ông Tú chia sẻ.

Trong những tháng gần đây, ngành ngân hàng cũng tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, lập thành tích chào mừng Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023 trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Những khó khăn chung này cùng với những tồn tại, yếu kém nội tại đã tích tụ từ lâu của nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, trong đó có những khó khăn thách thức chưa từng có tiền lệ đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức triển khai thực hiện điều hành chính sách tiền tệ của ngành ngân hàng, triển khai các nhiệm vụ được giao trên nhiều lĩnh vực, kể cả hoạt động công đoàn của ngành.

Hoạt động công đoàn ngân hàng đổi mới sâu rộng về nội dung, hình thức
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Theo Phó Thống đốc, hoạt động công đoàn trong ngành ngân hàng tiếp tục đổi mới sâu rộng về nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, đưa hoạt động công đoàn phát triển mạnh mẽ theo chiều sâu và kế thừa, phát huy tốt những thành quả của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công đoàn đi trước.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn các cấp trong ngành ngân hàng đã chủ động phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp, quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn phát huy tốt vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tập hợp, động viên đoàn viên.

Người lao động nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Công đoàn cơ sở các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần và rèn luyện sức khỏe cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và tinh thần trách nhiệm chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội của đoàn viên, người lao động ngành ngân hàng.

Hoạt động công đoàn ngân hàng đổi mới sâu rộng về nội dung, hình thức
Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt.

Công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các công đoàn ngành tài chính ngân hàng một số nước trên thế giới... tiếp tục được quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với những thành tích nổi bật đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân đoàn viên, người lao động đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyết tâm của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành ngân hàng với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá toàn diện, khách quan những kết quả đã đạt được; chỉ ra những nguyên nhân hạn chế, yếu kém; rút ra bài học kinh nhiệm trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023. Từ đó xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành mới với những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, có khả năng tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động để tổ chức chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra; bầu đoàn Đại biểu ưu tú thay mặt cho đoàn viên, người lao động ngành ngân hàng tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã bầu Ủy viên Ban Chấp hành khoá VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 41 người.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước được chỉ định là triệu tập viên triệu tập kỳ họp thứ nhất Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hậu Lộc
Phiên bản di động