Hoài Đức: Không có thiệt hại về người do bão Yagi

Tính đến 6h sáng 8/9, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã có báo cáo về công tác ứng phó với bão số 3 (Yagi), trong đó may mắn không có thiệt hại về người.
Hoài Đức: Kiến nghị xử lý nghiêm lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Hoài Đức (Hà Nội), ngày 6/9, Huyện uỷ Hoài Đức đã ban hành văn bản số 997-CV/HU về việc thực hiện công điện của Thường trực Thành uỷ về ứng phó cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố và Thông báo số 627-TB/HU về việc phân công trực phòng, chống cơn bão số 3 (bão YAGI) trên địa bàn huyện.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về ứng phó với bão số 3 và Công điện số 02/CĐ-UBND về tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024 và các văn bản trong đó giao nhiệm vụ cho các xã, thị trấn, các phòng, ban, ngành và đơn vị liên quan sẵn sàng triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác ứng phó với bão số 3 và tình hình mưa bão trên địa bàn.

Hoài Đức: Không có thiệt hại về người do bão Yagi
Một khu vực tan hoang sau bão số 3 tại huyện Hoài Đức.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Hoài Đức đã ban hành văn bản số 20/BCH về việc chủ động ứng phó bão số 3; văn bản số 22/BCH về việc triển khai thực hiện ứng phó bão số 3 yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, sẵn sàng triển khai kịp thời hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp ứng phó thiên tai và Thông báo số 1456/TB-BCH phân công lịch trực ứng phó với cơn bão số 3.

Chiều 6/9, UBND huyện Hoài Đức đã họp các ngành nghe báo cáo công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 3 trên địa bàn huyện và đã ban hành Thông báo số 1455/TB-UBND ngày 6/9/2024 Thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tại hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 3 trên địa bàn huyện.

Sáng, chiều, tối 7/9, lãnh đạo UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện tiếp tục kiểm tra địa bàn, khu vực trong yếu để trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống cơn bão số 3, kiểm tra khu vực ven sông Đáy, các khu nhà chung cư, các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng trên địa bàn huyện.

Nhờ sự chủ động ứng phó nên trên địa bàn huyện Hoài Đức không xảy ra thiệt hại nào lớn, đặc biệt tất cả người dân được đảm bảo an toàn.

Đồng thời, do ảnh hưởng của bão số 3, trên đại bàn huyện Hoài Đức hiện có 306 cây xanh bị đổ, gãy, 19 biển quảng cáo bị rơi, 10 lán tạm bị tốc mái, 1 nhà tôn bị sập, 9 cột điện bị nghiêng, 106,0m tường bao bị đổ. Lực lượng đã căng dây, cảnh báo và đang khắc phục, không gây thiệt hại về người và tài sản.

Trong thời gian tới, huyện Hoài Đức tiếp tục duy trì chế độ trực 24/24h tại Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện và các xã, thị trấn, các điếm canh đê cũng như các đơn vị liên quan, kịp thời xử lý các sự cố khi xảy ra; kịp thời cập nhật thông tin, dự báo, cảnh báo tình hình thiên tai, sự cố để nắm bắt, chỉ đạo.

Bên cạn đó, huyện cũng chỉ đạo vận hành tốt các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước cho các khu vực sản xuất nông nghiệp khi xảy ra mưa lớn, ngập úng; tiếp tục cập nhật, theo dõi tình hình mưa bão để kịp thời chỉ đạo, xử lý khi có mưa lớn xảy ra trên địa bàn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động