Hoài Đức: Kiến nghị xử lý nghiêm lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép

Trong buổi đối thoại với lãnh đạo huyện Hoài Đức (Hà Nội), người dân kiến nghị xử lý nghiêm lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép...
Huyện Hoài Đức tri ân người tham gia kháng chiến bị địch bắt, tù đày Hà Nội: Huyện Hoài Đức tạm dừng đấu giá đất

Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) mới đây đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu thể hiện sự phấn khởi với những kết quả đạt được; đồng thời đánh giá cao sự chủ động, tích cực và linh hoạt của cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành nhiệm vụ tại địa phương.

Cũng tại hội nghị đã có 14 đại biểu đại diện các tổ chức, đoàn thể: Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ huyện; các xã Dương Liễu, Vân Canh, Đắc Sở, Di Trạch, Cát Quế, Lại Yên, Tiền Yên, Vân Côn và thị trấn Trạm Trôi phát biểu, nêu 41 ý kiến, kiến nghị liên quan đến hoạt động công tác Đảng, điều hành của chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Hoài Đức: Kiến nghị xử lý nghiêm lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép
Người dân nêu kiến nghị. Ảnh: HNP.

Trong đó, các đại biểu đề nghị UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng cải tạo các công trình giao thông, xây dựng cải tạo, sửa chữa trường học, trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính sự nghiệp, công viên cây xanh trên địa bàn huyện.

Người dân cũng kiến nghị lắp đặt thêm các biển báo giao thông, tín hiệu đèn giao thông, gờ giảm tốc tại các điểm giao cắt giữa các tuyến đường với Đường ĐH 05, đoạn dọc từ xã Minh Khai đi xã Song Phương, khu vực ngã 6 thị trấn Trạm Trôi để cảnh báo và hạn chế tốc độ cho người tham gia giao thông, nhất là ở các đoạn giao nhau, tránh xảy ra các vụ tai nạn giao thông làm thiệt hại về người và tài sản.

Bên cạnh đó, Nhân dân cũng đề nghị UBND huyện Hoài Đức tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cơ quan liên quan đầu tư làm vỉa hè, lắp hố ga, đảm bảo nước sạch sinh hoạt của người dân tại các khu đất dịch vụ, đất đấu giá và nhân dân vùng bãi trên địa bàn.

Hoài Đức: Kiến nghị xử lý nghiêm lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép
Ông Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức trao đổi tại hội nghị.

Huyện cần quan tâm đến đèn điện chiếu sáng công cộng trong khu vực dân cư, trục đường giao thông trên địa bàn huyện; thu gom, thanh thải dây điện, cáp viễn thông không sử dụng; sắp xếp, bó gọn dây điện, cáp viễn thông tránh chập điện, gây mất mỹ quan; dây vắt ngang qua đường ở trong các khu dân cư thấp, khi có cháy nổ, xe chữa cháy không vào được.

Người dân cũng kiến nghị tăng cường việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho người dân, có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các trường hợp giao đất trái thẩm quyền trước đây; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép.

Ngoài ra, người dân cũng kiến nghị huyện đầu tư xây dựng khu giết mổ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo quan tâm lắp đặt trạm biến áp cho một số trường học tại địa bàn xã Vân Côn đảm bảo hoạt động của các nhà trường; tăng cường các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tăng cường kiểm tra thị trường, kiểm tra các cơ sở chế biến đồ ăn, nước uống, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất không đảm bảo vệ sinh...

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung. Đồng thời khẳng định, Huyện ủy, UBND huyện sẽ tiếp tục nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chuyên môn và các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024.

Hậu Lộc
Phiên bản di động