Hoài Đức huy động gần 1.900 người ứng trực, khắc phục hậu quả bão lũ

Trong thời gian từ 6-12/9, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã huy động khoảng 1.840 người là lực lượng công an, quân sự, dân quân... tham gia ứng trực và khắc phục hậu quả do bão lũ.
Hoài Đức: Nước rút nhưng cầu Yên Sở vẫn ngập sâu, tiếp tục cấm lưu thông Hoài Đức: Cơ bản khắc phục bão lũ, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt

Ông Khuất Trọng Kiên - Trưởng Phòng Kinh tế huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được các chỉ đạo từ Trung ương, thành phố Hà Nội về ứng phó với bão lũ, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc một cách nghiêm túc, triển khai các giải pháp phòng chống.

Trong đó, Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban chức năng liên tục ra các công điện, văn bản và tổ chức các cuộc họp bàn giải pháp ứng phó với bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Theo ông Kiên, trong thời gian từ ngày 6-12/9, trên địa bàn huyện đã huy động khoảng 1.840 người là lực lượng công an, quân sự, dân quân và 2 xe tải 5 tấn và 7 xe từ 29 đến 45 chỗ đưa đón học sinh tại các khu vực có cầu qua sông,... tham gia ứng trực và khắc phục hậu quả.

Hoài Đức huy động gần 1.900 người ứng trực, khắc phục hậu quả bão lũ
Ông Nguyễn Hoàng Trường - Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức chủ trì buổi làm việc nghe các đơn vị báo cáo đánh giá công tác ứng phó, khắc phục cơn bão số 3, ngày 9/9.

Tính đến 6h sáng 13/9, trên địa bàn huyện còn có một số điểm bị ngập úng cục bộ như khu đô thị Geleximco, hầm chui qua cầu An Khánh, đoạn đường Trịnh Văn Bô kéo dài qua xã Vân Canh, chung cư Vân Canh, đường trục xã Lại Yên,....UBND các xã đã cử lực lượng phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Trên địa bàn huyện Hoài Đức hiện có 1.931 cây xanh bị đổ, gãy (trong đó có khoảng 200 cây không khắc phục được, đa phần trong khu dân cư), 92 biển quảng cáo, đèn Led bị rơi của các hộ sản xuất, kinh doanh, 27 lán tạm bị tốc mái, 36 cột điện bị nghiêng, 106,0m tường bao bị đổ. Lực lượng chức năng của huyện và các xã, thị trấn đã ra quân huy động người, máy móc thu dọn toàn bộ cây xanh, cột điện bị gãy, biển quảng cáo được tháo dỡ...

Đến nay, cơ bản đã khắc phục đảm bảo an toàn giao thông thông suốt cho nhân dân đi lại, không gây thiệt hại về người.

Hoài Đức huy động gần 1.900 người ứng trực, khắc phục hậu quả bão lũ
Đoàn công tác do ông Vũ Đức Bảo - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn và các lãnh đạo huyện Hoài Đức trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão do hoàn lưu bão số 3 gây ra, ngày 10/9.

Các trục đường giao thông trên địa bàn huyện Hoài Đức đến nay đã được cắt tỉa cây bị gãy, quyét dọn vệ sinh. Đối với các tuyến giao thông thành phố quản lý đã cắt tỉa, thu dọn vào vỉa hè đảm bảo giao thông thông suốt. Đường giao thông trục thành phố quản lý đã làm việc với Công ty cây xanh để xử lý.

Về công tác báo động lũ trên sông Đáy, huyện thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã nội dung lệnh báo động lũ để Nhân dân biết chủ động các biện pháp ứng phó.

Đồng thời, các lực lượng chức năng của huyện cũng thường xuyên kiểm tra, nắm bắt diễn biến mực nước sông Đáy, chủ động các biện pháp, giải pháp để di dời người, tài sản của các hộ dân sinh sống ven sông Đáy đến nơi an toàn, giảm thiểu tối đa thiệt hại do ngập úng gây ra.

Trên địa bàn huyện 14 điếm canh đê đã bố trí 28 người thường trực tại các điếm, 13 cầu qua sông Đáy, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo UBND các xã ven sông lập 13 chốt kiểm soát cầu qua sông Đáy, hiện có 12 cầu bị ngập thuộc các xã Vân Côn, Dương Liễu, Đông La, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên,... UBND các xã đã lập hàng rào chắn, cắm biển, cử lực lượng tuần tra, canh gác và cấm cầu để đảm bảo an toàn.

-Đối với các hộ dân sinh sống ở khu vực trũng thấp, bãi sông Đáy, UBND các xã vùng bãi đã vận động các hộ dân đến nơi tránh trú an toàn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động