Hoài Đức: Cơ bản khắc phục bão lũ, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt

Đến nay, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã cơ bản đã khắc phục bão lũ, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt cho Nhân dân đi lại, không gây thiệt hại về người...
Hoài Đức: Các xã vùng bãi cần lên phương án di dân đến nơi an toàn Hoài Đức: Cầu Yên Sở vẫn ngập sâu, tiếp tục cấm toàn bộ lưu thông

Theo báo cáo của huyện Hoài Đức (Hà Nội), sau khi nhận được các chỉ đạo từ Trung ương, thành phố Hà Nội về ứng phó với bão lũ, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc một cách nghiêm túc, triển khai các giải pháp phòng chống.

Theo đó, ngày 6/9/2024, Huyện uỷ Hoài Đức đã ban hành văn bản số 997-CV/HU về việc thực hiện công điện của Thường trực Thành uỷ Hà Nội về ứng phó cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố và Thông báo số 627-TB/HU ngày 6/9/2024 về việc phân công trực phòng, chống cơn bão số 3 (bão YAGI) trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 5/9/2024 về ứng phó với bão số 3 và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 6/9/2024 về tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024; Công điện số 03/CĐ UBND ngày 10/9/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả và ứng phó với lũ trên sông Đáy và các văn bản chỉ đạo trong đó giao nhiệm vụ cho các xã, thị trấn, các phòng, ban, ngành và đơn vị liên quan sẵn sàng triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác ứng phó với bão số 3 và tình hình mưa lũ, kiểm soát đảm bảo an toàn khai thác các công trình cầu, công tác đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn.

Hoài Đức: Cơ bản khắc phục bão lũ, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt
Khu vực cổng chào huyện Hoài Đức.

Sáng 11/9, Huyện uỷ, UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn để chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ. Trên nhóm Zalo phòng chống thiên tại huyện Hoài Đức lãnh đạo các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật diện biến bão số 3, mưa lũ và các văn bản triển khai ứng phó, khắc phục bão số 3, mưa lũ.

Các đơn vị chủ lực nghiêm túc thực hiện công tác ứng phó với bão lũ. Trong đó, Phòng Quản lý đô thị đã chỉ đạo các đơn vị xử lý thu dọn cây gãy, đổ, trồng lại, trồng thay thế trên các tuyến đường giao thông của huyện, trường học xong trước ngày 11/9/2024; phối hợp với Công an huyện, Đội Thanh tra giao thông vận tải Hoài Đức chủ động kiểm tra, khắc phục ngay những sự cố hư hỏng đường giao thông, phối hợp vận hành, xử lý tiêu thoát nước chống ngập úng tại các khu đô thị, khu dân cư, đảm bảo an toàn hệ thống điện chiếu sáng công cộng, cung cấp đủ nước sạch cho nhân dân vùng bị ngập úng, thiên tai; phối hợp các xã rà soát, kiểm tra các cầu qua sông Đáy.

Đồng thời, Phòng Kinh tế huyện cũng đã đôn đốc UBND các xã, thị trấn, các ngành, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và chủ động phòng, chống mưa lớn, ngập úng trong thời gian tới; tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi mọi diễn biến mưa, bão, ngập úng; thống kê thiệt hại...

Tính đến chiều 12/9, theo báo cáo của UBND các xã, do ảnh hưởng của bão lũ gây thiệt hại đối với sản xuất trồng trọt với tổng diện tích là 992,3ha; bao gồm diện tích bị úng ngập, đỗ, gãy, rụng lúa 98,5ha; rau 211,9ha; ngô 53,2ha; hoa 99,7ha; cây ăn quả 514,73ha; cây hàng năm khác 14,3ha.

Về ngập úng khu vực đô thị, hiện tại trên địa bàn huyện có một số điểm bị ngập úng cục bộ như khu đô thị Geleximco, hầm chui qua cầu An Khánh, đoạn đường Trịnh Văn Bô kéo dài qua xã Vân Canh, chung cư Vân Canh, đường trục xã Lại Yên,....UBND các xã đã cử lực lượng phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Trên địa bàn huyện Hoài Đức có 1.307 cây xanh bị đổ, gãy (trong đó có khoảng 200 cây không khắc phục được, đa phần trong khu dân cư), 92 biển quảng cáo, đèn Led bị rơi của các hộ sản xuất, kinh doanh, 27 lán tạm bị tốc mái, 36 cột điện bị nghiêng, 106,0m tường bao bị đổ. Lực lượng chức năng của huyện và các xã, thị trấn đã ra quân huy động người, máy móc thu dọn toàn bộ cây xanh, cột điện bị gãy, biển quảng cáo được tháo dỡ,... Đến nay, cơ bản đã khắc phục đảm bảo an toàn giao thông thông suốt cho nhân dân đi lại, không gây thiệt hại về người.

Hậu Lộc
Phiên bản di động