Hoài Đức: Coi trọng công tác bồi thường, GPMB, tái định cư khi thu hồi đất

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) vừa tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2024 về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
Một lần đến - hài lòng ngay: Sáng kiến hay tại Hoài Đức Hoài Đức ra quân tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa lũ

Ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trường, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn huyện luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.

Nhiều dự án quan trọng được giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng, công khai, minh bạch, trong đó có dự án lớn như: Cảng cạn ICD Đức Thượng; Đường 3.5; đặc biệt là dự án đường Vành đai IV - Vùng Thủ đô đoạn qua địa bàn huyện, chiều dài 17,1km.

Hoài Đức: Coi trọng công tác bồi thường, GPMB, tái định cư khi thu hồi đất
Ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức.

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, dự án đến nay cơ bản đã hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư và bàn giao cho đơn vị thi công.

"Dự án đường Vành đai 4 là một hình mẫu về công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư của huyện trong những năm qua. Khi tuyến đường được hoàn thành sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà", ông Trường chia sẻ.

Để kịp thời triển khai thi hành, sớm đưa Luật Đất đai năm 2024 thực sự đi vào cuộc sống, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả; bảo vệ tối đa quyền lợi của người có đất bị thu hồi, đề nghị các đại biểu tiếp thu, lĩnh hội toàn bộ các nội dung được triển khai, từ đó tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện trong thực tiễn.

Theo ông Trường, sau hội nghị, mỗi đại biểu sẽ tiếp tục là những báo cáo viên về tuyên truyền, phổ biến, quán triệt trong cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời chỉ đạo thực hiện thống nhất, đồng bộ các quy định của Luật Đất đai 2024 và các văn bản có liên quan về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi khi Nhà nước thu hồi đất tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức nâng cao nhận thức, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo đúng tinh thần Luật Đất đai năm 2024 để triển khai thực hiện đảm bảo đúng pháp luật, hiệu quả, đồng bộ, thống nhất; giải quyết các vấn đề vướng mắc, tồn tại từ thực tiễn trong công tác quản lý, sử dụng đất đai góp phần đảm bảo trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Hậu Lộc
Phiên bản di động