Hòa Phát trở thành "vua thép" tại Việt Nam

Quý I/2021, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2 triệu tấn thép thô, tăng 60% so với cùng kỳ. Mức sản lượng này đưa doanh nghiệp trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam.
Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long lập kỷ lục về bán thép Tập đoàn Hòa Phát được mở rộng khu công nghiệp Phố Nối A thêm 92,5ha

Đứng thứ hai là Formosa Hà Tĩnh với sản lượng 1,62 triệu tấn, thấp hơn 20% so với sản lượng của Tập đoàn Hòa Phát.

Theo công bố của Tập đoàn Hòa Phát, riêng trong tháng 3/2021, công ty đạt 700.000 tấn thép thô, tăng 56% so với cùng kỳ và là mức cao nhất từ trước đến nay. Thị phần thép xây dựng, ống thép Hòa Phát giữ vị trí số 1 Việt Nam, lần lượt là 33,8% và 30,19%. Tôn Hòa Phát cũng góp mặt trong top 5 doanh nghiêp có thị phần lớn nhất với gần 6%.

Hòa Phát trở thành
Ảnh minh họa

Sản lượng thép thô của Tập đoàn Hòa Phát hiện đạt trên 8 triệu tấn/năm trong đó bao gồm trên 5 triệu tấn thép xây dựng và 3 triệu tấn thép cán nóng (HRC) mỗi năm. Trong đó, Khu liên hợp tại Dung Quất là lớn nhất với sản lượng sản xuất đạt 5,2 triệu tấn/năm, tiếp đến là Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương với 2,5 triệu tấn/năm. Tổ hợp luyện cán thép tại Hưng Yên công suất 400.000 tấn/năm.

Được biết, khi hoàn thành dự án Hòa Phát Dung Quất 2, dự kiến sản lượng thép thô của Hòa Phát sẽ đạt 14 triệu tấn/năm.

Trước đó, ngày 12/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty Cổ phần Sản xuất Container Hòa Phát để sản xuất vỏ container.

Nguyên liệu cho sản xuất vỏ container rỗng là loại thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng tự nhiên, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tại Việt Nam, chỉ có Hòa Phát sản xuất được loại thép này.

Tập đoàn Hòa Phát cho biết đã thu xếp đủ nguồn vốn để triển khai dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với địa phương. Dự kiến, công ty sẽ hoàn thiện các thủ tục và khởi công xây dựng ngay trong tháng 6/2021.

Hậu Lộc
Phiên bản di động