Hòa nhạc "VNSOxVYO : Family Concert": Khơi dậy tình yêu âm nhạc cổ điển trong giới trẻ

Vào 20h ngày 6/12/2022, Hòa nhạc VNSOxVYO: Family Concert sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Thanh âm xanh: Lời níu giữ những màu xanh Hòa nhạc “Gặp gỡ mùa Thu Hà Nội năm 2022” Âm nhạc truyền thông điệp chung tay đóng góp vào quỹ vaccine phòng Covid-19

Đêm diễn có sự tham gia của của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO), Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) và sự xuất hiện đặc biệt của những nhạc công không chuyên đến từ cộng đồng cùng sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji.

Là một nghệ sĩ đã gặt hái được nhiều thành công trong làng âm nhạc cổ điển thế giới, đồng thời là nhạc trưởng của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ VYO, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc cho biết, buổi biểu diễn là sân khấu hòa âm của nhiều cá tính khác biệt, nhiều câu chuyện đến từ những trải nghiệm, hoàn cảnh, ngành nghề và lứa tuổi đa dạng. Tại VNSOxVYO: Family Concert, mỗi nhạc công sẽ là những minh chứng, những đại sứ cổ vũ những người chơi nhạc trong cộng đồng dũng cảm và tự tin theo đuổi đam mê của mình.

Hòa nhạc
Nguyễn Đức Thạch Lâm sẽ tham gia biểu diễn

“Chúng tôi tin rằng bất kỳ ai, dù ở độ tuổi nào, ngành nghề nào, đều có thể cảm nhận được cái đẹp của âm nhạc cổ điển. Việc cảm nhận không chỉ qua việc nghe, mà còn qua việc chơi, tập luyện và biểu diễn. Sân khấu lần này của "VNSOxXVYO: Family Concert" sẽ hoàn toàn rộng mở, cho toàn bộ những tâm hồn yêu nhạc; từ những nhạc công chuyên nghiệp gạo cội, đến những bạn nhỏ 10 tuổi mới chập chững kéo violin, hay những cô giáo tiểu học, biên tập viên, kế toán dù công việc bộn bề những vẫn dành thời gian tập luyện.” - Phan Đỗ Phúc nói.

Các khán giả đến với đêm diễn cũng sẽ được những nhạc công gạo cội tài năng của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, và Maestro Honna Tetsuji dẫn dắt trong một cuộc hành trình đầy mơ mộng với hai tác phẩm, Ma Mère L'Oye Suite (tổ khúc Mẹ Ngỗng) của nhà soạn nhạc trường phái ấn tượng Pháp - Maurice Ravel, và chương 2, từ bản giao hưởng số 94 - “Giật mình” của Joseph Haydn - người cha của những bản giao hưởng Cổ Điển.

"VNSOxVYO: Family Concert" chắc chắn sẽ là một bữa tiệc thịnh soạn chờ đón các khán thính giả Thủ đô trong mùa Tất niên sắp tới này.

Bảo Phương
Phiên bản di động