Hoa hậu Khánh Vân "làm gì" khi tiếp tục bị cách ly tại TP Hồ Chí Minh?

Sau cách ly 21 ngày khi từ Mỹ về đến Hà Nội, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tiếp tục cách ly thêm 15 ngày khi về nhà theo chỉ thị 16 của TP Hồ Chí Minh.
Nguyễn Trần Khánh Vân dừng lại trong top 21 của Chung kết Miss Universe 2021 Khánh Vân say nắng Ngạn khi quay "Mắt biếc"

TP Hồ Chí Minh vừa áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để dập dịch Covid-19 trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9/7.

Hoa hậu Khánh Vân
Hoa hậu Khánh Vân tham dự cuộc thi Miss Universe 2020

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình trong ngày đầu tiên cách ly, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân bật mí, "Sau chuyến hành trình dài từ Mỹ về Việt Nam và 21 ngày cách ly ở Hà Nội, Vân lại tiếp tục trải qua thêm 15 ngày cách ly tại nhà, nhưng lần này Vân không cách ly một mình mà còn có cả ba mẹ và anh chị, cả gia đình cùng ở nhà cách ly với Vân".

Hoa hậu Khánh Vân
Hoa hậu Khánh Vân lọt top 21 Miss Universe 2021

Thật ra thì nếu không thực hiện cách ly, cả gia đình Vân vẫn sẽ ở nhà, theo tinh thần “stay home” mùa dịch, nhất là ở thời điểm này TP Hồ Chí Minh và cả nước đang tích cực thực hiện công tác phòng chống dịch, thì việc ở nhà, hạn chế đi ra ngoài là điều mà Vân nghĩ rất cần thiết và nên làm.

Trước khi Vân kết thúc đợt cách ly 21 ngày ở Hà Nội và về nhà, ba mẹ đã chuẩn bị rất nhiều thực phẩm, đủ cho cả nhà dùng trong 1-2 tuần, đặc biệt là mẹ ưu tiên nấu những món mà Vân thích ăn, cho con gái đã thèm sau gần 2 tháng xa nhà.

Hoa hậu Khánh Vân
Khi trở về Việt Nam, hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân bị cách ly 21 ngày tại Hà Nội

Những ngày ở nhà thì làm gì? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn trăn trở trong thời điểm này. Tất nhiên là bên cạnh việc work from home, chúng ta còn có thể làm rất nhiều điều tuyệt vời ở nhà, không quan trọng là bạn ở đâu mà quan trọng là bạn ở cùng ai, đi với ai.

Xa gia đình hai tháng, Vân tận dụng thời gian này để bên cạnh ba mẹ nhiều hơn, đôi khi chỉ đơn giản là ngồi trò chuyện cùng ba mẹ, cùng mẹ nấu ăn hoặc cùng ba ngồi pha trà, bấy nhiêu thôi Vân cũng thấy ý nghĩa lắm rồi. Cuộc sống ngày càng bận rộn, đôi khi chúng ta bị cuốn vào công việc, ít có thời gian dành cho gia đình như hồi còn nhỏ. Đôi lúc Vân nhớ lại những kỷ niệm ngày thơ bé, càng trân trọng hơn hai chữ gia đình, không đâu bằng nhà, không ai bằng ba mẹ.

Hoa hậu Khánh Vân
Hoa hậu Khánh Vân

Có những buổi chiều từ trên nhà nhìn xuống thành phố, thấy dòng người qua lại, không còn ồn ào vội vã như trước kia, chợt trong lòng Vân gợn chút buồn buồn, cũng chẳng hiểu tại sao. Hai mươi sáu năm trời sinh ra và lớn lên ở thành phố này, chưa bao giờ Vân thấy thành phố tĩnh lặng như vậy, những dòng xe thưa thớt, tiếng còi xe cũng vơi đi, lác đác vài cô chú đi trên đường…

Tuy buồn nhưng Vân nghĩ rằng hơn bao giờ hết, đây là thời điểm tất cả chúng ta cùng nhau đồng lòng, chung tay chung sức phòng chống dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K, quan trọng nhất là ở nhà, hạn chế ra đường khi không cần thiết và cập nhật những thông tin về dịch bệnh, để bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng.

Hoa hậu Khánh Vân
Khánh Vân hạnh phúc khi được trở về nhà cách ly cùng gia đình tại TP Hồ Chí Minh

Thay vì lo lắng, thay vì sợ hãi, cần nhất lúc này là sự bình tĩnh, bình tĩnh để cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, bình tĩnh tiếp nhận những thông tin chính thống, tránh những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý.

Dù có chuyện gì xảy ra, Vân tin rằng chỉ cần còn có gia đình bên cạnh, chỉ cần luôn vững lòng, chúng ta sẽ làm được, rồi chúng ta sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.

Hà Gia
Phiên bản di động