Hiểm họa từ máy ép nước mía: Thêm 1 bé 4 tuổi dập nát bàn tay

Thời gian gần đây có rất nhiều trường hợp thương tích nặng do bị cuốn vào máy ép nước mía, mà nạn nhân đa số là các cháu nhỏ vì hiếu kỳ mà thò tay vào máy.
Bản tin 115 cuối tuần: Bình ga mini phát nổ khiến nam thanh niên vỡ nhãn cầu mắt, dập nát mũi

Ngày 15/5, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật cho bệnh nhi bị cuốn bàn tay vào máy ép nước mía.

Cụ thể trước đó, cháu T.Q.N (4 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) sang nhà hàng xóm chơi. Tại đây, khi máy nước mía đang hoạt động T. đưa tay vào thì bị máy ép cuốn vào.

Phát hiện ra, chủ nhà ngắt điện máy ép nhưng bàn tay của bé vẫn bị cuốn vào gây tổn thương nghiêm trọng.

Sau đó, người nhà đưa bệnh nhi vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu, điều trị. Qua thăm khám, chụp X-quang, bệnh nhi bị chấn thương phức tạp, dập nát gần đứt lìa đốt giữa và xa ngón 3, 4 bàn tay phải.

hiem hoa tu may ep nuoc mia them 1 be 4 tuoi dap nat ban tay
Bàn tay phải của bệnh nhi sau phẫu thuật. Ảnh:Bệnh viện cung cấp/Zing.vn

Sau khi hội ý nhanh, các bác sĩ đã nhanh chóng quyết định phẫu thuật cắt lọc hoại tử, xử lý vết thương, khâu phục hồi, kết hợp cố định xương gãy, điều trị vết thương, băng bột và chăm sóc tại chỗ.

Hiện, bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình - Bỏng.

Trước đó từng không ít trường hợp các cháu nhỏ bị cuốn tay vào máy ép nước mía. Cụ thể như bé M ở Đông Anh, Hà Nội, đang ngồi trên xe dựng trước máy ép mía để chờ mẹ mua nước thì bất ngờ đưa bàn tay phải vào máy đang chạy.

Dù người bán nước đã vội tắt máy nhưng vẫn không cứu kịp bàn tay phải của bé Mạnh bị những bánh răng của máy cuốn vào. Khó khăn lắm mọi người mới lôi được cánh tay của cháu ra.

Theo các bác sĩ, những tai nạn do máy ép mía gần đây xảy ra khá nhiều, phần lớn do sự bất cẩn của người sử dụng cũng như của khách. Nhiều người đã phải tháo đốt ngón tay, cắt tay.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động