Hi hữu sự việc uống rượu trong đám tang, 6 người ngộ độc

6 người đàn ông ở Cà Mau đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ngộ độc rượu trong một đám tang. Sự việc hi hữu này xảy ra tại xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời vào ngày 26/4.
Hoà Bình: Một phụ nữ ngộ độc lá ngón nguy kịch

Trước đó, 6 người đàn ông đến viếng đám tang ở nhà hàng xóm, ngồi chung bàn ăn và uống rượu, sáng hôm sau gia đình phát hiện một người tử vong, 5 người còn lại đau đầu, mệt. Những người này đã được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết tiếp nhận các bệnh nhân vào chiều 26/4, tình trạng nguy kịch, phải lọc máu liên tục, chẩn đoán ngộ độc rượu. Hiện các bệnh nhân qua cơn nguy kịch, tiếp tục điều trị, được theo dõi sát.

Hi hữu sự việc uống rượu trong đám tang, 6 người ngộ độc
Ảnh minh hoạ

Chính quyền xã Khánh Bình Tây Bắc cùng Trung tâm Y tế huyện đến gia đình tổ chức đám tang - nơi các bệnh nhân ăn và uống rượu trước khi có dấu hiệu ngộ độc - điều tra vụ việc. Lực lượng chức năng thu giữ mẫu rượu, thức ăn còn lại để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Hiện chưa rõ loại và nguồn gốc rượu, số lượng những người này đã uống, cũng như nguyên nhân gây ngộ độc.

Được biết, hồi tháng 11/2022, 14 người ở Kiên Giang bị ngộ độc sau khi ăn và uống rượu tại đám tang của một người nghi mất do ngộ độc rượu. Ba người trong số họ sau đó đã tử vong. Kết quả giám định mẫu rượu sử dụng tại đám tang cho thấy nồng độ methanol vượt 36 lần mức cho phép. Bác sĩ kết luận 14 người bị ngộ độc methanol trong rượu.

PV
Phiên bản di động