HDBank bổ nhiệm nhân sự cấp cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa có quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc.
Công ty Nhà Phú Nhuận muốn rút hết vốn tại HDBank

Theo Quyết định số 66/2020/QĐ-HĐQT ngày 2/4/2020, ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm mới vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị HDBank.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Đặng sinh năm 1970, là Thạc sỹ ngành Tài chính ngân hàng. Ông Đặng từng là cán bộ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp, cán bộ của Ngân hàng Công thương Việt Nam Vietinbank trước khi gắn bó 21 năm qua tại nhiều vị trí khác nhau ở HDBank.

hdbank bo nhiem nhan su cap cao
Ông Nguyễn Hữu Đặng – Phó Chủ tịch HĐQT HDBank.

Ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm Tổng Giám đốc HDBank từ năm 2010 và đã có những đóng góp quan trọng trong giai đoạn phát triển của HDBank ngày hôm nay.

Trong khi đó, tại Quyết định số 68/2020/QĐ-HĐQT ngày 2/4/2020 của Hội đồng quản trị HDBank cũng bổ nhiệm ông Phạm Quốc Thanh giữ vị trí Tổng Giám đốc HDBank.

Kế nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Phạm Quốc Thanh cũng sinh năm 1970, tốt nghiệp 2 bằng cử nhân về Tài chính Ngân hàng và Ngoại ngữ, từng công tác tại một số ngân hàng lớn trước khi đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc HDBank từ năm 2013 đến nay.

hdbank bo nhiem nhan su cap cao
Ông Phạm Quốc Thanh – Tổng Giám đốc HDBank.

Ông Phạm Quốc Thanh cũng có 10 năm công tác tại Ngân hàng HSCB, ông cũng đã đóng góp cho chiến lược phát triển đột phá mạnh mẽ của HDBank, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển khách hàng doanh nghiệp, Tín dụng Xanh và Tài trợ chuỗi.

Kết thúc năm 2019, HDBank có tổng tài sản đạt gần 230.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 153.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018. Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROAA) đạt hơn 1,8% và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) đạt 21,6%; tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng mẹ được kiểm soát ở mức 0,98%, thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành. HDBank cũng được NHNN chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II trước thời hạn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động