Hào hứng trải nghiệm tại Trung tâm cộng đồng PCCC đầu tiên ở Hà Nội

Sau 1 tháng hoạt động (từ 10/5 đến nay) Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC&CNCH đã thu hút 4.090 lượt khách tham gia trải nghiệm các hoạt động. Trong đó, số lượng khách tham gia các ngày thử nghiệm và ngày tổ chức Hội thi tổ liên gia an toàn PCCC là 900 lượt người, số lượng khách tham gia tham quan trải nghiệm là 3.190 lượt người, trong đó có rất nhiều bạn trẻ ở các lứa tuổi khác nhau.
Thanh Xuân: Lực lượng PCCC các đơn vị doanh nghiệp sôi nổi thi nghiệp vụ Cầu Giấy: Tập trung xử lý công trình vi phạm kết hợp với ngừa "giặc lửa" Quận Hoàng Mai: Chủ động ngừa “bà Hoả” từ cơ sở Trẻ em vừa học vừa chơi khi trang bị kỹ năng PCCC

Gần đây nhất, trong ngày 8/6, Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC&CNCH đã thu hút 290 lượt người.

Đáng chú ý, ngoài việc các cá nhân quan tâm với các hoạt động của Trung tâm, nhiều trường học đã đăng ký cho học sinh tới trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH như buổi ngoại khoá quan trọng.

Các bạn nhỏ hào hứng khi được hướng dẫn thao tác sử dụng bình bọt chữa cháy
Các bạn nhỏ hào hứng khi được hướng dẫn thao tác sử dụng bình bọt chữa cháy

Theo Thượng tá Nguyễn Quang An, Phó trưởng Công an huyện Đông Anh, trên địa bàn có nhiều trường học đã đăng ký với lực lượng công an tham gia buổi trải nghiệm tại Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC&CNCH, trong đó có Trường THPT Ngô Quyền đã đăng ký 120 học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp và thi đại học.

Các em học sinh đều tự nguyện tham gia buổi học ngoại khoá đầy thú vị này. Cùng tham gia với nhà trường và các em, còn có cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Đông Anh.

Trải nghiệm kỹ nâng cứu nạn tại Trung tâm
Trải nghiệm kỹ nâng cứu nạn tại trung tâm

Ghi nhận trong buổi trải nghiệm gần nhất, 120 em học sinh lớp 12 của trường THPT Ngô Quyền, huyện Đông Anh với trang phục khi học quân sự đã cùng cán bộ chiến sĩ PCCC&CNCH có những trải nghiệm thú vị, sinh động với các tình huống như trên thực tế.

Buổi học ngoại khoá còn ghi dấu ấn khi các em học sinh Trường THPT Ngô Quyền, huyện Đông Anh đã dành tặng những món quà nhỏ cho các “thầy giáo” ngoại khoá như một cách tri ân những đóng góp thầm lặng của các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH không quản ngoại hi sinh, gian khổ giữ bình yên cho cuộc sống.

Thực tế kỹ năng thoát khỏi đám cháy không bị ngạt khói
Thực tế kỹ năng thoát khỏi đám cháy không bị ngạt khói

Ông Đồng Mạnh Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền, huyện Đông Anh khẳng định, các em học sinh nhà trường các cấp ở mỗi học kỳ sẽ được trải nghiệm có thêm những tiết học ngoại khoá thú vị và ý nghĩa như vậy.

Việc trang bị kỹ năng sống như ứng xử văn hoá, tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm, học bơi, học các kỹ năng điều khiển xe máy đúng luật và trang bị các kiến thức PCCC&CNCH… luôn là mục tiêu “rèn đức luyện tài” để các con ra trường trở thành công dân có ích cho xã hội.

Công nghệ thực tế ảo được áp dụng tại Trung tâm
Công nghệ thực tế ảo được áp dụng tại trung tâm

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội) cho biết, sau 1 tháng đi vào hoạt động, con số lượt khách tới tham quan và trải nghiệm đã cho thấy hoạt động hiệu của Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC & CNCH. Nơi đây chính là trường học “ngoại khoá” chất lượng cho mọi tầng lớp nhân dân thủ đô, đăc biệt là lớp trẻ.

Những ngày qua, trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phổ biến kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, thoát nạn tại hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, nhà và chung cư cao tầng, nơi tập trung đông người.

Các bạn trẻ được lực lượng cảnh sát chuyên nghiệp hướng dẫn, truyền đạt kỹ năng
Các bạn trẻ được lực lượng cảnh sát chuyên nghiệp hướng dẫn, truyền đạt kỹ năng

Bên cạnh việc tìm hiểu các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH, người dân Thủ đô khi tới Trung tâm Giáo dục cộng đồng về PCCC&CNCH được tham quan các mô hình, thiết bị PCCC, xe chữa cháy và CNCH… Trải nghiệm nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC.

Hiểu tính năng, tác dụng của các phương tiện phục vụ công tác PCCC&CNCH, như: Mô hình thực tế ảo về PCCC&CNCH, thoát nạn bằng máy leo dây, đệm hơi, thoát nạn trong môi trường nhiều khói, không gian hạn chế, sơ cấp cứu người bị nạn và di chuyển người bị nạn; rải vòi chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy…

Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC&CNCH của Công an TP Hà Nội hoạt động định kỳ tại Trung tâm Văn hóa quận Thanh Xuân vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần (buổi sáng từ 8h30 đến 11h30, buổi chiều từ 14h đến 17h).
Hoa Thành
Phiên bản di động