"Hành trình SV - OK" đến Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tối 19/12, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tổ chức DKT tại Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên, với chủ đề "Hành trình SV - OK".
Khoa Chính trị học vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba Hẹn hò giấu mặt tại phiên "Chợ tình" ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền Sôi động Ngày hội tư vấn tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Tiếp nối chương trình được tổ chức thành công tại tỉnh Vĩnh Long trong đầu tháng 12/2019, hành trình tiếp tục dừng chân tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình nhằm tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn nói riêng về sức khỏe sinh sản.

hanh trinh sv ok den hoc vien bao chi va tuyen truyen
Tiểu phẩm của sinh viên trong "Hành trình SV - OK" tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trong "Hành trình SV - OK" diễn ra nhiều hoạt động phong phú, trong đó có Hội thi sân khấu hóa mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên, góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe do sinh viên tham gia thể hiện. Đồng thời, chúng tôi giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao su an toàn”.

hanh trinh sv ok den hoc vien bao chi va tuyen truyen
Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn phát biểu tại chương trình

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam chia sẻ: “DKT International đã có mặt tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua. Chúng tôi luôn đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam.

hanh trinh sv ok den hoc vien bao chi va tuyen truyen
Đại diện Ban tổ chức trao hoa tới đơn vị đồng hành với "Hành trình SV - OK"

Tổ chức DKT tại Việt Nam đã tài trợ cho hành trình được tổ chức tại Thừa Thiên Huế, đồng hành với các hoạt động tương tự tại một số tỉnh thành phố lớn trên cả nước như: Hải Phòng, Quảng Bình, Bến Tre, Sơn La… Chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, cung cấp các giải pháp phòng tránh thai, bệnh lây qua đường tình dục. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn, đúng như thông điệp của chương trình “SV – OK”.

hanh trinh sv ok den hoc vien bao chi va tuyen truyen
hanh trinh sv ok den hoc vien bao chi va tuyen truyen
Một số hoạt động truyền thông tới các bạn sinh viên trong hành trình

Thạc sĩ Thái Hồng Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay, được sự quan tâm của Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ các thầy cô ở các đơn vị trong Học viện, Đoàn trường đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát triển toàn diện cho sinh viên. Hành trình “SV – OK” đến với nhà trường với mục đích tuyên truyền, trang bị kiến thức nhằm nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho sinh viên là một trong những minh chứng cho điều đó.

hanh trinh sv ok den hoc vien bao chi va tuyen truyen
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Chương trình có nhiều hoạt động sôi nổi, hữu ích như: Tặng áo của chương trình cho sinh viên tham dự chương trình 200 chiếc. Các câu lạc bộ, đội, nhóm thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa. Ban tổ chức phát bao cao su, thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên và người dân khu vực địa điểm diễn ra tổ chức..

https://tuoitrethudo.com.vn/hanh-trinh-sv--ok-den-hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen-d2077178.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động