Hành trình "lột xác" từ cô công nhân may đến nhà vô địch giải Yoga quốc gia

Chị Đinh Thị Hoa, SN 1985 ở Đồng Nai, được biết đến là người vừa đạt HCV (nội dung Yoga đôi nhịp điệu nhóm tuổi 31 - 35) và HCB (nội dung Yoga đơn nghệ thuật nhóm tuổi 31 – 35) tại giải vô địch quốc gia môn Yoga lần thứ III. Nhưng ít ai ngờ trước đó 4 tháng chị vẫn là một công nhân may mặc, phải tăng ca để có tiền trang trải cuộc sống.
7 quy tắc vàng tập Gym an toàn mùa Covid-19 Yoga-Liệu pháp hữu hiệu làm dịu những cơn đau nửa đầu 10 bài tập Yoga giúp giảm cân, trẻ trung và năng động hơn Bé gái Ấn Độ 11 tuổi phá kỷ lục yoga thế giới 7 thói quen nhỏ và đơn giản mang lại lợi ích suốt đời, ai cũng có thể thực hiện

Năm 2020 có lẽ là năm lột xác, biến hình ngoạn mục của nữ công nhân may mặc Đinh Thị Hoa khi quyết định chuyển hướng sang con đường làm huấn luyện viên (HLV) Yoga và tham gia giải đấu vô địch Yoga quốc gia với thành tích đạt được là một huy chương vàng và một huy chương bạc.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia
Sau mỗi buổi tan ca làm chị Hoa lại tranh thủ đến tập luyện tại phòng tập

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thuộc tỉnh Nam Định, chị từng là một nữ sinh có niềm đam mê với các môn thể thao và đem về nhiều thành tích trong các giải đấu tại ngôi trường cấp 3 chị đã theo học. Do hoàn cảnh gia đình, sau khi tốt nghiệp THPT, chị từ bỏ ước mơ thành một vận động viên chuyên nghiệp, để Nam tiến và làm nghề may mặc tại công ty thuộc KCN Amata Biên Hòa, Đồng Nai. Chị Hoa cho biết tính luôn tăng ca, thu nhập của chị mỗi tháng chỉ khoảng 7 triệu đồng.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia
Tranh thủ tập tại nhà mỗi khi tăng ca về muộn

11 năm gắn bó với công việc ở xưởng may, nhưng chị vẫn đam mê với thể thao . Vì vậy, sau những buổi tan làm tại công ty chị lại dành ra 1 tiếng để đến lớp học Yoga. Gắn bó với bộ môn này, chị Hoa thấy mình dẻo dai hơn, vóc dáng cân đối hơn và lúc nào cũng vui vẻ, yêu đời.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia
Mặc dù đã 35 tuổi và qua 2 lần sinh nở nhưng chị Hoa vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, thần thái tươi trẻ

Nhận thấy giá trị tuyệt vời của Yoga, chị Hoa quyết định theo đuổi con đường Yoga chuyên nghiệp, nhưng vẫn không dám nghỉ hẳn việc ở công ty chỉ vì lo sẽ bị cắt một khoản thu nhập và khi đó một mình chồng phải gánh vác kinh tế trong gia đình.

Chính chồng chị lại là người động viên vợ nghỉ công việc ở công ty để chuyên tâm với nghề HLV Yoga. Anh Lân chồng chị Hoa chia sẻ: “Tôi thấy niềm đam mê của vợ mình là chính đáng, bổ ích, nên rất ủng hộ việc cô ấy theo đuổi nó và trở thành một VĐV, HLV Yoga chuyên nghiệp. Thời bây giờ phụ nữ cũng có quyền theo đuổi công việc họ yêu thích vì vậy tôi luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để cô ấy có thời gian tập luyện”.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia
Nghỉ việc tại công ty chị Hoa mở trung tâm tập Yoga và truyền cảm hứng cho rất nhiều chị em phụ nữ khác

Trong cuộc sống ai cũng có những hoài bão và ước mơ, có những người sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để thực hiện những niềm mơ ước đó, thế nhưng cũng có không ít những trường hợp đã phải từ bỏ niềm đam mê của mình mà bắt tay với một công việc có thể chu cấp cho cuộc sống hàng ngày.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia
Chị Hoa chăm chỉ tập luyện các tư thế trước khi thi đấu

Đối với chị Đinh Hoa, để chạm tay đến ước mơ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, chị đã mất 11 năm vừa mưu sinh vừa không ngừng nỗ lực, nuôi dưỡng đam mê.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia
Giao lưu học hỏi các vận động viên khác của giải đấu

Và hôm nay, nỗ lực ấy, đam mê ấy đã được ghi nhận ở giải đấu Yoga chuyên nghiệp thông qua những tấm huy chương vàng, huy chương bạc đầu tiên của chị.

Có lẽ, đây sẽ là cú hích để chị có thêm động lực, cố gắng theo đuổi đam mê.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia
Thành tích đầu tiên trong quá trình đến với Yoga sẽ là cú hích để chị càng cố gắng hơn

Được biết, giải vô địch Yoga Quốc gia lần thứ 3 được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và Thể dục Thể thao tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).

Giải đấu do Liên đoàn Yoga Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ông Vũ Trọng Lợi - Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam - cho biết: "Giải vô địch Yoga quốc gia lần III năm 2020 là giải đấu thường niên, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vận động đông đảo nhân dân thường xuyên tập luyện và thi đấu nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cổ vũ, động viên phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phong trào tập luyện Yoga nói riêng; tạo sân chơi bổ ích cho tất cả mọi người yêu thích Yoga tham gia; phát hiện và bồi dưỡng những tài năng về Yoga, từng bước đưa Yoga hội nhập quốc tế”.

Hành trình "lột xác" của cô công nhân may đến giải vô địch Yoga quốc gia

Cũng theo ông Lợi, giải đấu năm nay có gần 400 vận động viên đến từ 17 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Giải đấu diễn ra trong 3 ngày 20, 21, 22/11. Tại buổi bế mạc ban tổ chức đã trao 63 bộ Huy chương cá nhân, đôi và đồng đội và cờ toàn đoàn. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội, giải nhì là đoàn Ninh Bình. Còn tỉnh Đồng Nai mặc dù là lần đầu tiên tham gia giải thi đấu nhưng đã vượt qua các đội mạnh của năm ngoái và dành giải ba toàn đoàn.

Đại Lâm
Phiên bản di động