Hàng nghìn du khách tới Bắc Giang dự hội Xuân "Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử'"

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức quy mô cấp tỉnh, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước.
hang nghin du khach toi bac giang du hoi xuan kham pha vung dat thieng tay yen tu

Ngày 16/2, tại Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử (xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang và khai hội Xuân chủ đề "Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử'" năm 2019.

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang và khai hội Xuân chủ đề

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang và khai hội Xuân chủ đề "Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử'" năm 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh cho biết: Bắc Giang là miền đất có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời, nằm ở khu vực chuyển tiếp từ vùng trung du miền núi phía Bắc đến đồng bằng sông Hồng và trong vùng Thủ đô Hà Nội, có hệ thống giao thông thuận lợi.

Các đại biểu về dự lễ khai mạc

Các đại biểu về dự lễ khai mạc

Sự kết hợp giữa vùng đồng bằng với vùng núi cao, tạo cho Bắc Giang những cảnh quan núi rừng kỳ vĩ, những thảm thực vật phong phú. Điển hình là Khu danh thắng Tây Yên Tử với rừng nguyên sinh Khe Đỗ, suối Nước Vàng, Khe Đin, Đá Ngang; Cao nguyên Đồng Cao; Khu du lịch sinh thái Suối Mơ, Hồ Khuôn Thần, Hồ Cầm Sơn, dãy núi Nham Biền.

Khung cảnh đông đúc sáng nay 16/2 tại Tây Yên Tử

Khung cảnh đông đúc sáng nay 16/2 tại Tây Yên Tử

Văn hóa Bắc Giang phong phú, đa dạng với 2.237 di tích trải khắp toàn tỉnh, trong đó có 711 di tích đã được xếp hạng, gồm 101 di tích quốc gia và 583 di tích cấp tỉnh. Bắc Giang còn được biết đến với các di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể với nhiều làng quan họ cổ, ca trù, Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm, Bảo vật quốc gia hương án đá chùa Khám Lạng… cùng nhiều nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều làng nghề truyền thống được lưu giữ đến hiện nay.

Nhiều không gian văn hóa, lễ hội được chuẩn bị để tiếp đón du khách

Nhiều không gian văn hóa, lễ hội được chuẩn bị để tiếp đón du khách

Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách đến với Bắc Giang được trải nghiệm không gian văn hóa – du lịch tiêu biểu của địa phương. Đó là không khí sôi động, lôi cuốn của các lễ hội truyền thống; những lời ca quan họ trữ tình, say đắm; cảnh sắc nên thơ, phóng khoáng, yên bình của những ngôi chùa thấp thoáng, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di tích lịch sử, văn hóa ẩm thực độc đáo của con người và miền đất này.

Rất đông du khách thập phương tìm về bái lễ tại Tây Yên Tử

Rất đông du khách thập phương tìm về bái lễ tại Tây Yên Tử

Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và tuần văn hóa – du lịch Bắc Giang chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” diễn ra từ ngày 14 đến ngày 20/2 (ngày mùng 10 đến hết ngày 16 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Đây là sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức quy mô cấp tỉnh, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước.

Khung cảnh sáng nay tại Tây Yên Tử

Khung cảnh sáng nay tại Tây Yên Tử

Dịp này, sẽ có 14 hoạt động chính được tổ chức trong 7 ngày tại các huyện Sơn Động, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn và thành phố Bắc Giang. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động hưởng ứng khác của các địa phương trong toàn tỉnh.

Nhóm PV
Phiên bản di động