Hàng nghìn đoàn viên thanh niên các tỉnh Tây Bắc đồng loại thắp nến tri ân

Vào tối 26/7, các cấp bộ Đoàn các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên đã tổ chức lễ dâng hương, thắp nến nhằm tri ân, tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).
Thắp nến tri ân tại Ngã ba Đồng Lộc Hàng nghìn đoàn viên thanh niên các tỉnh Tây Bắc đồng loại thắp nến tri ân

5.000 đoàn viên thanh niên Yên Bái thắp nến tri ân

Tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh. Dự chương trình buổi lễ có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và trên 500 đoàn viên, thanh niên.

hang nghin doan vien thanh nien cac tinh tay bac dong loai thap nen tri an
Đoàn viên, thanh niên thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang tỉnh Yên Bái.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu dâng hương, hoa bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, đồng chí Đinh Tiến Hùng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đọc lời tri ân của tuổi trẻ với các anh hùng liệt sỹ. Trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã vận động trao tặng hàng ngàn suất quà, tổ chức gần 500 hoạt động thăm các gia đình thương binhh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng; tu sửa, dọn dẹp 57 Nghĩa trang, Đài tưởng niệm, khu tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh. Với đạo lý và truyền thống của dân tộc, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn biết ơn tới những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

hang nghin doan vien thanh nien cac tinh tay bac dong loai thap nen tri an
Những ngọn nến được thắp lung linh tại nghĩa trang tỉnh Yên Bái.

Tuổi trẻ Yên Bái nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, triển khai có hiệu quả các phong trào của Đoàn - Hội, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày một phát triển.

Các dân tộc anh em tỉnh Lào Cai thắp nến tri ân

Hòa trung với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang phường Nam Cường – TP.Lào Cai.

hang nghin doan vien thanh nien cac tinh tay bac dong loai thap nen tri an
Thanh niên tỉnh Lào Cai dâng lên các Anh hùng liệt sỹ cờ đỏ sao vàng với dòng chữ "Tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai đời đời nhớ ơn cac Anh hùng liệt sỹ".

Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai; đồng chí Lý Seo Dìn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 600 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai đến từ Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Đoàn đại biểu tỉnh đã dâng lên các anh hùng liệt sỹ vòng hoa với cờ đỏ sao vàng và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các vị anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Hàng nghìn bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện đã tham gia chỉnh trang, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, trao tặng hơn 500 suất quà, chung tay xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng…

hang nghin doan vien thanh nien cac tinh tay bac dong loai thap nen tri an
hang nghin doan vien thanh nien cac tinh tay bac dong loai thap nen tri an
Các đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang.

Nhân dịp này, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tổ chức thắp nến chi ân tại 17 nghĩa trang liệt sỹ, 24 nhà bia tưởng niệm trong tỉnh với phương châm “mỗi ngọn nến một tấm lòng”, “mỗi đoàn viên thanh niên một việc làm thiết thực” từ đó góp phần cùng toàn xã hội đền đáp công ơn những người có công với tổ quốc, giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp để hướng tới tương lai tươi sáng.

Âm vang Điện Biên

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1 (tỉnh Điện Biên) - nơi an nghỉ của 644 anh hùng liệt sĩ, đã diễn ra lễ thắp nến tri ân và chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân “Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên”.

hang nghin doan vien thanh nien cac tinh tay bac dong loai thap nen tri an
Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thắp hương trên phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Ảnh Tiền Phong

Tham dự buổi lễ và chương trình nghệ thuật tri ân ý nghĩa này có Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn; ông Lò Văn Muôn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên.

Cùng tham dự có lãnh đạo, đại biểu nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và tỉnh Điện Biên; hơn 2.000 ĐVTN Quân đội, Công an và tỉnh Điện Biên và đông đảo nhân dân địa phương...

hang nghin doan vien thanh nien cac tinh tay bac dong loai thap nen tri an
Đoàn viên thanh niên các lực lượng Quân đội, Công an, Tỉnh đoàn Điện Biên thắp hương trên các phần mộ anh hùng liệt sỹ. Ảnh Tiền Phong

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1 - nơi an nghĩ của 644 anh hùng liệt sĩ đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, anh dũng hy sinh trên mảnh đất Điện Biên và cũng là nơi in đậm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Tại đây, đúng 19 giờ 30 phút, thay mặt Ban tổ chức lễ thắp nến tri ân Bộ Quốc phòng, thượng tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội đã phát lệnh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại hơn 2.000 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn các đơn vị quân đội đóng quân trong cả nước.

Đức Mậu (T/h)
Phiên bản di động