Hàng nghìn công nhân Công ty Việt Hàn, Bắc Giang đình công

Hơn 1.600 công nhân ở Công ty Việt Hàn tại huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã đình công đề nghị tăng lương và phúc lợi xã hội.
Bắc Giang xử phạt Công ty Everland 140 triệu đồng do vi phạm kinh doanh BĐS Bắc Giang: Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long đấu nối dự án trái phép vào đường chính Lừa "giải bùa yêu" chiếm đoạt 24,5 tỷ đồng, "nữ quái" người Bắc Giang lĩnh án 13 năm tù

Ngày 31/3, hơn 1.600 công nhân ở công ty Việt Hàn ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã đình công đề nghị tăng lương và phúc lợi xã hội.

Theo ghi nhận của PV, thông qua Công đoàn của Cty Việt Hàn, người lao động trong công ty đề nghị tăng lương cơ bản thêm 300.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, người lao động đề nghị thưởng ngày 10/3 (âm lịch) 100.000 đồng/người, nhân viên là F0 của công ty không bị trừ tiền trợ cấp chuyên cần và thâm niên.

Trước yêu cầu của người lao động, Ban lãnh đạo Công ty Việt Hàn đã chấp thuận tăng lương cơ bản thêm 230.000 đồng, thưởng 100.000 đồng ngày 10/3.

Hàng nghìn công nhân Công ty Việt Hàn, Bắc Giang đình công
Công nhân Công ty Việt Hàn đình công đề nghị tăng lương và phúc lợi xã hội .Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đề nghị công nhân viên bị F0 không bị trừ tiền trợ cấp chuyên cần và thâm niên, theo quy định của công ty, nếu công nhân nghỉ do ốm đau, việc riêng sẽ bị trừ tiền chuyên cần và tăng lương.

Tuy nhiên, trường hợp công nhân bị F0, công ty hỗ trợ 50% tiền trừ chuyên cần và thâm niên cho người lao động.

Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Hiệp Hòa cho biết, qua tìm hiểu ban đầu, lương cơ bản công ty Việt Hàn trả cho người lao động đảm bảo theo mức quy định. Công ty cũng chưa nợ lương người lao động.

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với Công ty Việt Hàn để giải quyết những đề nghị của người lao động đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Vi Hải
Phiên bản di động