Lừa "giải bùa yêu" chiếm đoạt 24,5 tỷ đồng, "nữ quái" người Bắc Giang lĩnh án 13 năm tù

Ngày 22/3, Tòa án Nhân dân TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Tâm (28 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Giang) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo còn bị buộc phải bồi thường cho bị hại số tiền hơn 4,9 tỷ đồng.
Bắc Giang: 7 năm tù cho kẻ nhiều lần giao cấu với cháu gái họ hàng dưới 16 tuổi Bắc Giang: Khởi tố nhóm đối tượng bán giấy tờ giả cho công nhân các khu, cụm công nghiệp Vụ hai bố con chém người kinh hoàng ở Bắc Giang: Nguyên nhân do mâu thuẫn tình, tiền
Bị cáo Vũ Thị Tâm
Bị cáo Vũ Thị Tâm

Theo cáo trạng, Tâm và chị N.T.L có mối quan hệ họ hàng. Tháng 7/2017, chị L và bạn trai chia tay nhau. Chị L bị trầm cảm và ít tiếp xúc với mọi người.

Chị L gọi điện tâm sự với Tâm về chuyện chia tay với bạn trai. Tâm nói với chị L. bị người khác nuôi bùa ngải hãm hại khiến đổ vỡ chuyện tình cảm. Đồng thời Tâm còn nói, nội tạng chị L cũng bị hỏng. Nếu không nhờ thầy giải bùa chị L sẽ chết.

Tâm nói mình có quen biết với ông thầy ở Thái Lan, có thể cúng lễ giải hạn để chị L và bạn trai quay lại với nhau. Chị L đồng ý và đưa tiền cho Tâm mua đồ cúng và nhờ thầy cúng ở Thái Lan và Malaysia. Từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019, chị L nhiều lần chuyển khoản và đưa tiền mặt cho Tâm hơn 24,5 tỷ đồng.

Tháng 7/2019, chị L phát hiện bị Tâm lừa nên đòi lại tiền. Tâm hoàn trả cho chị tiền mặt, chung cư, nhà đất, ôtô, xe máy... tổng cộng 19,6 tỷ đồng. Số tiền còn lại là 4,9 tỷ đồng, Tâm không trả được nên bị chị L tố cáo.

Tại cơ quan điều tra, Tâm thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và khai chỉ nhận của chị L khoảng 23 tỷ đồng. Tâm dùng 300 triệu đồng để mời thầy cúng, mua lễ về giải hạn cho chị L. Còn lại Tâm mua xe, nhà đất, chung cư…

Văn Thiêm
Phiên bản di động