Hàng ngàn người cao tuổi tự tin trên sân khấu "Duyên dáng nắng chiều"

Mục đích chương trình "Duyên dáng nắng chiều" nhằm tạo sân chơi giúp người cao tuổi ở Hà Nội tự tin hướng tới Ngày sức khoẻ thế giới năm 2024 (7/4).
Hội thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, động viên người cao tuổi Từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin”: Hào hùng, tiếp nối, gắn kết

Chiều 28/3, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam phối hợp với CTCP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt tổ chức ngày hội “Duyên dáng nắng chiều” lần thứ II năm 2024.

Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 người cao tuổi với nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc.

undefined
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng ngày sức khoẻ thế giới 7/4 năm 2024, kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam, tiến tới kỷ niệm 16 năm ngày thành lập Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

undefined
BS Đỗ Nam Khánh, Trưởng ban Kết nối - Phát triển cộng đồng, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng việt Nam; Uỷ viên BCH TƯ Hội Người cao tuổi Việt Nam; Trưởng ban tổ chức khai mạc chương trình

Theo chia sẻ của BS Đỗ Nam Khánh, Trưởng ban Kết nối - Phát triển cộng đồng, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng việt Nam; Uỷ viên BCH TƯ Hội Người cao tuổi Việt Nam; Trưởng ban tổ chức chương trình: Đây là năm thứ 2 “sân khấu” mang tên “Duyên dáng nắng chiều” dành cho người cao tuổi được tổ chức. Diễn ra trước thềm ngày sức khoẻ thế giới, chương trình năm nay hướng tới chủ đề: “Tôi - người mạnh khoẻ!” và “Thầy thuốc tốt nhất là chính minh”.

So với ngày hội “Duyên dáng nắng chiều” lần thứ I - năm 2023, năm nay, chương trình có sự mở rộng cả về quy mô, số người tham dự cũng như các tiết mục trình diễn của người cao tuổi sẽ phong phú và có tính chuyên nghiệp cao hơn.

Cụ thể, sẽ có gần 1.000 người (năm 2023 là hơn 700 người) trong độ tuổi từ 60-90, là thành viên CLB dưỡng sinh kinh lạc, các CLB chăm sóc sức khoẻ NCT của quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

undefined
Màn trình diễn của cặp vợ chồng là điểm độc đáo trong chương trình năm nay

Ngoài phần trình diễn áo dài truyền thống với đa dạng phong cách và thoả sức sáng tạo của các cô, các bác người cao tuổi; nét khác biệt và độc đáo của ngày hội “Duyên dáng áo dài” lần thứ II năm nay phải nói tới tiết mục trình diễn áo dài của gần 20 cặp vợ chồng.

Hình ảnh các cặp đôi “nắng chiều”, sánh bước bên nhau trên thảm đỏ trong trang phục áo dài truyền thống dân tộc là một điều mới lạ, ý nghĩa. Bởi lẽ dù chúng ta có rất nhiều sân khấu thời trang lớn nhỏ, nhưng lại rất hiếm sân khấu dành riêng cho các cặp vợ chồng là người cao tuổi tham gia trình diễn.

undefined
Màn đồng diễn nhảy hiện đại với âm nhạc sôi động

Thông qua sân khấu đặc biệt này, BS Đỗ Nam Khánh cùng Ban tổ chức mong muốn góp phần tạo nên những kỷ niệm mang tính dấu ấn cho người cao tuổi; đồng thời hâm nóng tình cảm cho các cặp vợ chồng; khích lệ người cao tuổi có thể tự tin mặc trang phục áo dài khi tham gia các hoạt động, sự kiện trong cộng đồng; đồng thời lan toả, hun đúc tình yêu áo dài cho người Việt ở mọi lứa tuổi.

undefined
Trên khán đài, các khán giả cũng vui vẻ hoà chung nhịp điệu

Bên cạnh đó, chương trình “Duyên dáng nắng chiều” cũng nhằm cổ vũ động viên phong trào tự rèn luyện, tự chăm sóc, tự bảo vệ sức khỏe của người cao tuổi; giúp cho người cao tuổi biết cách tự tạo lập cuộc sống cho mình an vui hơn.

Qua đó, mong muốn cả cộng đồng nhất là những thành viên trong gia đình người cao tuổi quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi cả về sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần; giúp cho người cao tuổi được sống an vui và tận hưởng hạnh phúc bên con cháu.

undefined
Sân chơi tràn ngập sắc màu tươi vui

“Sau thành công của chương trình “Duyên dáng nắng chiều” lần thứ I - năm 2023, chúng tôi thấy rằng mỗi cô, bác khi bước lên sân khấu trong trang phục áo dài đều rất đẹp và “toả sáng”, BS Khánh chia sẻ.

Nhiều cô, bác trong số đó chia sẻ rằng, đây là lần đầu tiên họ mặc áo dài hoặc là lần đầu dám mặc áo dài và biểu diễn trước đông người. Nhờ làm những điều chưa từng làm, họ đã tìm thấy nhiều niềm vui và trải nghiệm mới trong cuộc sống; nhất là không còn tự ti, e ngại mà mạnh dạn thể hiện tình yêu dành cho trang phục truyền thống của dân tộc.

undefined
Màn trình diễn áo dài của hai "thí sinh"

"Rất nhiều người khi chứng kiến các cô, bác trình diễn áo dài (trong đó có tôi) đã thật sự xúc động và ngỡ ngàng trước sự thể hiện duyên dáng của các cô, bác. Mỗi người một nét cá tính, một phong cách trình diễn giống như một bữa tiệc rực rỡ sắc màu. Họ chính là “người truyền cảm hứng” mạnh mẽ tới không chỉ người cao tuổi, mà cả chính giới trẻ thông điệp về sự yêu đời, sự tự tin và dám sống một tuổi già sinh động”, BS Đỗ Nam Khánh nhấn mạnh.

Hoa Thành
Phiên bản di động