Hà Nội

Hàng loạt trường đại học tiếp tục cho sinh viên nghỉ học

Một số trường ĐH đã quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra như Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Sư phạm 2...
Đại học Đà Nẵng bác thông tin cho sinh viên nghỉ học đến hết 16/2 Học trực tuyến thời corona: "Bọn nhỏ nhanh hơn chúng ta tưởng nhiều" Phòng tránh dịch corona, nhiều trường tổ chức học trực tuyến Điện Biên thông tin chính thức về việc 34 học sinh có biểu hiện ho sốt Có thể điều chỉnh thời gian tổ chức thi THPT Quốc gia nếu phải nghỉ học kéo dài Phòng virus corona, học sinh có tiếp tục được nghỉ tuần tới?

Đại học Xây dựng vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học do dịch viêm đường hô hấp do chủng virus corona gây ra.

Theo đó, nhà trường thông báo cho các lớp nghỉ đến ngày 16/2. Các hoạt động khác của nhà trường diễn ra bình thường.

Theo thông tin từ Đại học Kinh tế Quốc dân, nhà trường cũng cho sinh viên nghỉ thêm một tuần nữa để phòng dịch.

Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện song song nhiều biện pháp nhằm góp phần phòng chống dịch và đảm bảo công tác học tập, nghiên cứu của người học. Trong thời gian tạm nghỉ, sinh viên có thể truy cập hệ thống học liệu điện tử để học tập và nghiên cứu nhằm đảm bảo tiến độ.

Đại học Sư phạm Hà Nội 2 cũng ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm đến hết ngày 16/2. Các khoa, viện, trung tâm sử dụng tuần dự trữ để dạy bù.

hang loat cac truong dai hoc tiep tuc cho sinh vien nghi hoc
Thông báo tiêp tục nghỉ học của trường Đại học Xây dựng

Đại học Luật Hà Nội cũng cho sinh viên các bậc, hệ đào tạo của trường tại cơ sở chính, Phân hiệu Đắk Lắk, và tại các đơn vị liên kết đào tạo được tiếp tục nghỉ từ ngày 8 đến hết ngày 16/2. Trường không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy, học tập.

Các trường khác như Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền cũng cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/2. Từ ngày 17/2, các em đi học lại bình thường.

Cập nhật số liệu đến 11h00 ngày 5/2 từ Bộ Y tế, thế giới hiện có 24.553 người mắc và 494 trường hợp tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Hiện dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc cũng như ghi nhận trường hợp mắc tại 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Tính đến chiều ngày 4/2, tại Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 10 dương tính và đang cách ly theo dõi 78 ca nghi nhiễm virus nCoV.

Theo báo cáo của Vụ Giáo dục đại học, trong 239 cơ sở đào tạo đã báo cáo tính đến 16h30 ngày 3/2/2020, có 105 cơ sở đào tạo đã điều chỉnh lịch nhập học cho sinh viên lùi lại đến hết ngày hoặc sau ngày 10/2/2020. So với ngày 2/2, có thêm 38 cơ sở đã điều chỉnh lùi lịch học.

69 cơ sở đã có kế hoạch nhập học từ ngày 10/02/2020 trở đi không thay đổi lịch nhưng chưa nhập học. 65 cơ sở đã nhập học theo lịch

Đồng thời, theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), tính đến ngày 4/2, đã có 895 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước cho nghỉ học đến hết ngày 9/2 và 151 cơ sở vẫn bố trí cho học sinh, sinh viên đi học bình thường.

Đinh Linh
Phiên bản di động