Hàng loạt tỉnh thành cho học sinh tạm dừng đến trường, tăng cường phòng dịch Covid-19

Trong kì nghỉ lễ, nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng được phát hiện với lịch trình di chuyển phức tạp. Trước tình hình này, Hà Nội và một loạt tỉnh thành ra quyết định tạm dừng cho phép học sinh đến trường để tập trung phòng dịch.
Công nghệ tiếp sức để học sinh "tạm dừng đến trường, không dừng việc học"

Chiều 3/5, Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ cho học sinh các cấp học trên toàn TP nghỉ học tập trung từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sau Hà Nội, có thêm Quảng Nam, Đà Nẵng ra thông báo cho học sinh trên địa bàn nghỉ học.

Cụ thể Quảng Nam cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT GDTX, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Hàng loạt tỉnh thành cho học sinh tạm dừng đến trường tăng cường phòng dịch Covid-19
Phụ huynh cùng con học trực tuyến tại nhà. Ảnh minh họa

Đà Nẵng cũng cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên đại bàn thành phố nghỉ học từ 4/5/2021 để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, Sở GD-ĐT Hưng Yên đã cho phép học sinh trên địa bàn huyện nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Còn các cơ sở giáo dục trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức dạy học bình thường nhưng phải đảm bảo tuyệt đối yêu cầu phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người học.

Vĩnh Phúc thông báo cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, các trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5.

Yên Bái cũng cho học sinh 4 huyện thị nghỉ học một tuần. Cụ thể là các địa phương thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và hai huyện Văn Chấn, Trấn Yên, học sinh sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 3/5 đến 9/5.

D.Minh
Phiên bản di động